<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ CEO ของ Ripple รู้สึกผิดหวัง หลังบริษัทด้านการโอนเงินระดับ PayPal ประกาศให้ซื้อขาย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าไม่ใช่ทุกคนจากชุมชนคริปโตที่รู้สึกดีใจและตื่นเต้นกับกับการตัดสินใจของยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกอย่าง PayPal ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต ในโพสต์ทวีตล่าสุด นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่าเขารู้สึกผิดหวังกับการมาของ Paypal เนื่องจากเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะส่งผลให้ปัจจัยพื้นฐานบางประการถูกปิดกั้น :

“ก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าวถอยหลัง 1 ก้าว…เยี่ยมมากที่ได้เห็นผู้บุกเบิกด้านการชำระเงินกำลังโน้มตัวเข้ามา แต่น่าผิดหวังกับปัจจัยพื้นฐาน / ประโยชน์บางประการของคริปโตกำลังจะถูกปิดกั้น เนื่องจาก Paypal จะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานถือ Private key และสามารถถอนเหรียญได้ด้วยตัวเอง ”

PayPal มีฐานผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 350 ล้านบัญชีและมีการดำเนินการชำระเงินคิดเป็นมูลค่ากว่า 220,000 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 โดยในช่วงเมื่อวานนี้ PayPal ได้ประกาศว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ ขายและถือ BTC, ETH, LTC และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในกระเป๋าเงิน Wallet ของ Paypal ได้ แต่อย่างไรก็ตาม PayPal ยังไม่ได้ให้การรับรองเหรียญ XRP ของ Ripple บนเครือข่ายของพวกเขา

อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวทำให้ชุมชนคริปโตบน Twitter รู้สึกขอบคุณที่เหตุการณ์นี้ได้ช่วยผลักดันให้ราคาของ BTC พุ่งทะลุระดับ $ 12,500 อย่างรุนแรง

แต่ถึงอย่างนั้นคำพูดของนาย Brad Garlinghouse ก็ฟังดูสมเหตุสมผลที่ว่า PayPal จะไม่ให้ Private key แก่ผู้ใช้ คริปโต ในความเป็นจริงผู้ใช้สามารถถือสกุลเงินคริปโตไว้ในบัญชีของ PayPal เท่านั้นและจะไม่สามารถโอนไปยังบัญชีอื่นได้ทั้งในและนอก PayPal 

คุณสามารถถือ Cryptocurrency ที่คุณซื้อบน PayPal ในบัญชีของคุณเท่านั้น นอกจากนี้สกุลเงินดิจิทัลในบัญชีของคุณไม่สามารถโอนไปยังบัญชีอื่นได้ทั้งในหรือนอก PayPal

นี่คือสิ่งที่นาย Garlinghouse รู้สึกสงสัยเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Paypal ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้โอนเงินไปสู่ภายนอกนั้นอาจเป็นเพราะ “ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ” ในสหรัฐอเมริกา CEO ของ Ripple กล่าวในทวีตว่า :

“ผมสงสัยว่า PayPal กังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ และสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวในหลายระดับ”

ก่อนหน้านี้นาย Garlinghouse เคยแสดงความรู้สึกผิดหวังกับกฎระเบียบของสหรัฐฯเกี่ยวกับ cryptocurrency แถมยังขู่ว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ Ripple ออกจากประเทศนี้ไปยังประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโต

 อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งกล่าวว่า CEO ของ Ripple นั้นกำลังมองหาข้อแก้ตัวและเหตุผลที่จะตำหนิว่าทำไม Paypal ถึงไม่ลิสต์เหรียญ XRP บนเครือข่ายของพวกเขา : 

“ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบข้อบังคับไม่ได้เข้ามาขัดขวาง BTC, ETH, LTC และสกุลเงินอื่น ๆ แต่ให้คุณโทษรัฐบาลสหรัฐ เพราะพวกเขาควบคุม “ชะตากรรม” ของ XRP เพียงอย่างเดียวเท่านั้น”

ผู้ใช้รายอื่น ๆ ก็เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นในมุมมองที่คล้ายกัน

ในขณะเดียวกันผู้ใช้รายหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่า PayPal อาจมอง Ripple เป็นคู่แข่งและไม่ต้องการเพิ่มสภาพคล่องให้กับ XRP