<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้องผู้เคยฟ้อง Facebook คาดราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 500,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองพี่น้องผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Gemini และผู้เคยฟ้องร้อง Facebook จนสำเร็จอย่างนาย Tyler และ Cameron Winklevoss ได้ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin (BTC) นั้นจะพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์ได้ในอนาคต อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของนาย McCormack

“คำถามในหัวของเราก็คือว่าทำไมมันจะพุ่งไปถึง 500,000 ได้เยอะขนาดนั้น แต่มันจะใช้เวลานานเท่าไร” กล่าวโดยนาย Tyler ให้สัมภาษณ์กับนาย McCormack ในช่วงวันที่ 23 ตุลาคมในช่วง podcast โดยแนวคิดของเขาก็คือการที่นักลงทุนนั้นเคลื่อนย้ายเม็ดเงินจากตลาดทองคำ และรวมถึงของธนาคารกลางอีกด้วย “ผมอยากจะโต้แย้งด้วยซ้ำว่าราคา Bitcoin ที่ 500,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นระดับที่ปลอดภัยอย่างมาก และเกมนั้นมันก็ยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้นด้วยซ้ำ” กล่าวโดยนาย Cameron

ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการลงทุนชื่อดัง MicroStrategy และรายอื่น ๆ ได้ออกมาซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก เพื่อเก็บสะสมไว้เป็นการลงทุน ท่ามกลางการเคลื่อนที่ของตลาดโลก “คำถามคือหากบริษัทในลิสต์ของ Fortune 500 หรือ 100 ทำแบบนั้นล่ะ หากธนาคารกลางหลายแห่งเริ่มที่จะทำแบบนั้นล่ะ” กล่าวโดยนาย Cameron “มันยังไม่เริ่มต้นขึ้นด้วยซ้ำ” เขากล่าวเสริม

“Wall Street นั้นยังมาไม่ถึง นักลงทุนสถาบันนั้นยังไม่ได้ซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ ตอนนี้กระแสอยู่แค่ในกลุ่มนักลงทุนรายย่อยมาเป็นเวลาทศวรรษหนึ่งแล้ว ดังนั้น Wall Street จึงกำลังพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้และพวกเขารับรู้ถึง Bitcoin แต่ตอนนี้ในมุมมองของเรา ดูเหมือนว่าพวกเขาก็ยังไม่เข้ามาในตลาดในตอนนี้ แต่มันจะเริ่มเกิดขึ้นแล้ว”

การให้สัมภาษณ์ของพวกเขาทั้งสองคนนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากรายงานที่พวกเขาพิมพ์ขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020 โดยมันมีชื่อว่า The Case for $500K Bitcoin ที่พวกเขาเริ่มเก็บรวบรวมข้อมูลมาตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม 2020 

“พวกเราเริ่มคิดถึงว่ารัฐบาลเริ่มทำอะไรกับเงินดอลลาร์ในช่วงทศววรษที่ผ่านมาบ้าง และรวมถึงสินทรัพย์ที่เป็นตัวเก็บมูลค่า” กล่าวโดยนาย Cameron นอกจากนี้ทั้งคู่ก็ยังหยุดทำรายงานไปพักหนึ่งในช่วงที่เกิดวิกฤตไวรัสโคโรน่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็กลับมาทำใหม่อีกรอบหนึ่งในอีก 2-3 เดือนให้หลัง

นาย Tyler กล่าวว่าเขาและน้องชายของเขานั้นเริ่มซื้อ Bitcoin เมื่อปี 2012 โดยเหตุผลส่วนหนึ่งของรายงานเกิดจากการประเมินผลการดำเนินงานของสินทรัพย์ท่ามกลางเศรษฐกิจโดยรอบในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีการออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin กันเป็นจำนวนมากในปีนี้ แต่นาย Peter Schiff หรือแฟนพันธุ์แท้ทองคำนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ใช่ผู้ที่เชื่อใน Bitcoin นัก