<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Paul Tudor Jones เปรียบ Bitcoin เป็นเหมือน Apple และ Google ตอนยุคแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนักลงทุนในตำนาน นาย Paul Tudor Jones ได้ออกมากล่าวว่าการลงทุน Bitcoin ในตอนนี้ก็ไม่ต่างจากการลงทุนใน Apple และ Google ในช่วงยุคแรก ๆ

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น นาย Jones อธิบายถึงสาเหตุที่เขามอง Bitcoin ว่ามีโอกาสที่ราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่านี้อีกมาก

“Bitcoin นั้นมีบุคลิกของมันเหมือนกับการเป็นนักลงทุนในยุคแรก ๆ ของบริษัทด้านเทคโนโลยี และผมก็ไม่ได้รู้ถึงสิ่งนั้นจนกระทั่งผมมาออกรายการคุณ และถึงจะมารู้ว่ามีผู้คนหลากหลายประเภทมากในวงการ Bitcoin”

นาย Tudor ผู้ที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Tudor Investment Corporation และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้ทำนายการร่วงลงของตลาดหุ้นในปี 1987 ได้กล่าวว่าเขานั้นถือ Bitcoin อยู่หน่วยเดียว ซึ่งเป็นหน่วยเล็ก ๆ เสียด้วย

เขากล่าวว่าการออกมาพิมพ์เงินไม่หยุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed นั้นกำลังทำให้อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกนั้นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าเหรียญ Bitcoin ที่เป็นเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกนั้นจะสามารถถูกใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อวิกฤตดังกล่าวได้มากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ อย่างทองคำได้

“Bitcoin นั้นมีผู้คนที่ฉลาด ๆ และมีความคิดที่ซับซ้อนเข้ามาเชื่อถือในตัวมัน

มันเหมือนกับการลงทุนกับ Steve Jobs และ Apple หรือ Google ในยุคแรก ๆ เลย”

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่า แต่ราคาของมันนั้นก็เด้งกลับขึ้นมาสูงกว่าระดับที่เราไม่เคยเห็นกันตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 กันเลยทีเดียว หลังจากที่เว็บแพลทฟอร์มด้านการจ่ายเงินระดับโลก PayPal ได้ออกมาประกาศรับ Bitcoin

ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นาย Jones คิดว่าขาขึ้นครั้งใหญ่ของมันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 12,985 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก coinmarketcap