<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในไทย Bx ประกาศขายตึกออฟฟิศทิ้ง หลังซื้อมาได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาหนึ่งปีกับเดือนเศษมาแล้วนับตั้งแต่กระดานเทรดเหรียญ Bitcoin ชื่อดังที่เคยอยู่คู่คนไทยและให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency มาถึง 5 ปีเต็มอย่าง Bx ได้ปิดตัวลงไป

การประกาศปิดตัวลงแบบสายฟ้าแลบของพวกเขาทิ้งคำถามไว้ให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมากว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้ง ๆ ที่พวกเขาเคยทำกำไรไปได้กว่า 200 กว่าล้านบาทในช่วงปีก่อนหน้านี้นั้น อีกทั้งพวกเขายังเข้าไปซื้อตึกติดถนนย่านรามอินทราที่กำลังจะมีรถไฟฟ้าไปวิ่งเฉียดผ่านในปีเดียวกันนั้นอีกด้วย

การซื้อตึกดังกล่าวของพวกเขาเมื่อช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทำให้หลาย ๆ คนในวงการคริปโตในไทยต้องตะลึง เนื่องจากว่ามันมีการติดป้ายราคา Bitcoin เพื่อดึงดูดผู้ที่สัญจรไปมาในละแวกนั้น แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยอนุญาตให้คนนอกเข้าไปในตึก แต่การลงทุนซื้อที่ดินเพื่อสร้างตึกและตกแต่งในระดับนั้นหากใครเห็นก็ต้องเข้าใจว่าต้องการทำธุรกิจยาว ๆ

แต่ทว่าล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยว่าทาง Bx ได้ออกมาประกาศขายตึกดังกล่าวต่อแล้ว

Bx ขายตึกต่อ หลังจากซื้อมาได้ไม่นาน

โดยอ้างอิงจากโพสต์ของนาย Pongsakorn Sutantayawalee บนกลุ่ม Bitcoin Thai Club นั้นได้มีการเผยภาพของตึกเก่าของ Bx ที่มีการติดป้ายที่เขียนว่า “ขายด่วน” อยู่ข้างหน้า พร้อมแจ้งเบอร์ติดต่อสำหรับผู้ที่สนใจ

“ตึกเก่า bx ประกาศขาย มีใครอยากซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกบ้างครับ ประกาศขายที่ 25 ล้านบาท ก็ 62.5 btc เอง แถมจอ LED แสดงราคา bitcoin ได้ด้วยนะ” กล่าวโดยนาย Pongsakorn

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงวันที่ 7 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมาว่าเว็บเทรด Bx นั้นได้ตกแต่งตึกของพวกเขาและมีทีท่าว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในขณะนั้น โดยตึกดังกล่าวมีการติดป้าย price ticker เพื่อแสดงราคาเหรียญ​ bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ แบบสด ๆ ข้างหน้าตึก

ภาพตึก Bx ณ วันที่ 7 มิถุนายน 2019 ภาพจาก Siam Blockchain
ภาพตึก Bx ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2020 ภาพจากนาย Pongsakorn Sutantayawalee

แต่หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ประกาศปิดตัวลงในวันที่ 2 กันยายน 2019 หลังจากที่เปิดตึกใหม่ไปได้ไม่นาน ก่อนที่จะปิดตัวเว็บเทรดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กันยายน 2019 และแม้ว่าจะปิดตัวลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีการคาดการณ์ว่าพวกเขาอาจจะมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ อยู่ เนื่องจากว่าตึกของพวกเขายังอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นผลิตภัณฑ์หรือโปรเจคใหม่ ๆ จาก Bx อีกแล้ว เนื่องจากว่าพวกเขาประกาศขายตึกไป และนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นและพูดคุยถึงพวกเขาก็เป็นได้