<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อย้าย Bitcoin จำนวน 80,000 BTC นักวิเคราะห์เตือนระวังทุบตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และตลาดเหรียญคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงขาขึ้นแล้วตลอดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

โดยราคาของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นมาจากระดับ 11,000 ดอลลาร์ไปแตะ 13,200 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทว่าตลาดตอนนี้กำลังเผยให้เห็นว่ามันกำลัง reset จุดสูงสุดเหล่านี้ และเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นของราคาอีกในระยะสั้น ๆ 

แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีสัญญาณบ่งบอกว่าเราอาจจะได้เห็นขาลงเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อมีเจ้ามือที่ทำการโอนเหรียญ BTC จำนวนมหาศาลเข้าไปในเว็บเทรดและรวมถึงสัญญาณ bearish divergence ที่ปรากฎขึ้นมาอีกด้วย

โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งนั้นได้เผยว่าสัญญาณเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณที่นักเทรดควรระวัง

ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดในปี 2020

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 13,108 โดยได้เพิ่มขึ้นมาเพียง 1.39% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในปี 2020 ที่เคยทำไว้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่ระดับ 13,200 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แม้ว่าเราจะได้เห็นแนวต้านในจุดนี้ แต่มันก็ดูเหมือนว่าจะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ครั้งที่ราคา BTC วิ่งมาแตะเส้นดังกล่าวนี้

หากว่าราคาสามารถพุ่งทะลุระดับดังกล่าวได้ในระยะสั้น อาจทำให้เราได้เห็นการแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญดังกล่าวได้ และทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่านี้อีก

นักวิเคราะห์ชี้ ยังมีอุปสรรคที่ต้องดูอยู่

นักเทรดรายหนึ่งได้ค้นพบการโอนเหรียญของเจ้ามือที่ราว ๆ 80,000 BTC พร้อมชี้ว่านี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกการกลับตัวเป็นขาลงก็เป็นได้ เมื่อมีการโอนเหรียญเข้าไปในตลาดไปจำนวนมากที่คาดว่าอาจมีการเทขายเกิดขึ้น

“ผมรู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไรเมื่อนักถือเหรียญระยะยาวเริ่มเคลื่อนย้าย Bitcoin ของพวกเขา” เขากล่าวพร้อมเผยแพร่กราฟด้านล่างนี้จาก Whale Map

นอกจากนี้เขายังชี้ว่าอัตรา premium ของ Bitcoin นั้นเริ่มอยู่ในจุดที่สูงเกินไปแล้ว และรวมถึงอัตราของเจ้ามือในตลาดที่เริ่มเข้ามาสู่เว็บเทรดที่สูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งบ่งบอกว่าตลาดในขณะนี้กำลังรอการปรับฐานครั้งใหญ่อยู่นั่นเอง