<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin กลายเป็นเหรียญที่ผลตอบแทนดีที่สุดใน 65 เหรียญคริปโตทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางเหรียญคริปโตทั้งหมด 65 เหรียญจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นไปมากกว่า 21.50% อ้างอิงจากข้อมูลจาก Coinbarketcap ส่งผลทำให้อันดับของเหรียญ LTC นั้นพุ่งขึ้นไปอยู่อันดับ 8 ของโลก แซงหน้าเหรียญ Polkadot (DOT) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดเหรียญคริปโตที่เป็นบวก และรวมถึงปัจจัยพื้นฐานที่ดีอย่างเช่นการเปิดให้เทรดคริปโตของ PayPal อีกด้วย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง PayPal ออกมาประกาศว่าลูกค้าของพวกเขานั้นจะสามารถใช้เหรียญ Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และ Ethereum (ETH) บนระบบจ่ายเงินของพวกเขาได้ในปี 2021 นี้ โดยนั่นหมายความว่านักเทรดคริปโตทั่วโลกนั้นจะสามารถซื้อ, ขาย และถือเหรียญคริปโตเหล่านี้ได้ทั่วโลก

นอกจากนี้แล้วนักพัฒนา Litecoin นั้นจะยังคงผลักดันการพัฒนาระบบ MimbleWimble บเพื่อติดตั้งในเหรียญดังกล่าว และคาดหวังว่าจะช่วยทำให้ LTC กลายเป็นเหรียญคริปโตด้าน privacy ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยระบบดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งาน Litecoin สามารถส่งและรับเหรียญ LTC ในขณะที่ยังรักษาความเป็นส่วนตัวของพวกเขาได้

ซึ่งในอนาคตหากการพัฒนาดังกล่าวนั้นเป็นไปตามที่พวกเขาวางแผนไว้ สิ่งนี้อาจจะเข้าไปอยู่ใน Bitcoin ด้วยก็เป็นได้ แต่ก่อนที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องสำคัญที่ LTC จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ก่อนว่ามันสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์จริง ๆ

ก่อนหน้านี้ราคาเหรียญ Litecoin นั้นดูเหมือนว่าจะตามหลังเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาดพอสมควรในช่วงปีที่แล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ LTC อย่างมากในการรักษาเทรนด์ราคาให้ได้ดีในขณะนี้

ทว่าหากเทียบคู่ราคา LTC/BTC นั้นจะพบวง่าราคาของมันอยู่ในจุดต่ำสุดตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปี 2017 ซึ่งถือเป็นช่วงก่อนที่ Bitcoin และ Litecoin จะเข้าสู่ตลาดขาขึ้นรอบใหม่ แต่ในตอนนี้ราคาของ Litecoin นั้นอยู่ที่ราว ๆ 57.20 ดอลลาร์ต่อเหรียญ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.76 พันล้านดอลลาร์ ส่วนราคาต่อ BTC นั้นอยู่ที่ 0.00427

อนาคตของ Litecoin นั้นดูค่อนข้างที่จะเป็นบวก และดูเหมือนว่าตลาดจะรู้ ปัจจุบัน Litecoin, Bitcoin และ Ethereum นั้นถือเป็นเหรียญที่ได้รับการยอมรับมากเป็นอันดับต้น ๆ ในวงการ Cryptocurrency และมันมีให้หาได้บนเว็บเทรดคริปโตหลายแห่งทั่วโลก ดังนั้นนักลงทุนจึงสามารถเข้าถึงมันได้ไม่ยากนัก