<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดผู้ทำนายการร่วงของราคา Bitcoin 20% ในเดือนกันยายนเผยราคา BTC อาจพุ่งไปต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 11,500 ดอลลาร์ไปยัง 13,000 ดอลลาร์ โดยในขณะนี้ราคานั้นอยู่ที่ระดับประมาณ 13,150 ดอลลาร์ และยังอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในปี 2020 เล็กน้อย

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วัน

หนึ่งในนักวิเคราะห์มืออาชีพผู้ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า Coiner-Yadox ได้ออกมาเผยแพร่กราฟด้านล่างเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเผยให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคา BTC นั้นดูมีลักษณะเหมือนกับของที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และรวมถึงช่วงเดือนสิงหาคมอีกด้วยเช่นกัน

การเปรียบเทียบดังกล่าวบ่งชี้ว่าราคา Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นไปที่ระดับ 14,000 ดอลลาร์ในชั่วขณะหนึ่ง ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ระดับก่อนที่มันจะพุ่งไปอย่างรุนแรง

โดยนักวิเคราะห์ที่ออกมาคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นคือผู้ที่เคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงมาแตะ 9,755 ดอลลาร์ในช่วปลายเดือนสิงหาคม และหลังจากนั้นการร่วงลงของราคาก็เกิดขึ้นตามที่นักวิเคราะห์ทำนาย ก่อนที่การร่วงลงของราคานั้นจะหยุดลงที่ระดับ 9,800 ดอลลาร์

กราฟ BTC/USD จาก TradingView

ตัวแปรพื้นฐานที่มารองรับ

นักวิเคราะห์กล่าวว่าตัวแปรพื้นฐานของ Bitcoin ในขณะนี้กำลังบ่งบอกว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่เกิดขึ้นนี้

หนึ่งในตัวแปรนั้นก็คือความคืบหน้าของการอนุมัติเงินอัดฉีดของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อาจมีส่วนทำให้ราคาของเงินดอลลาร์นั้นต่ำลง และอาจทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มสูงขึ้น

นาย Raoul Pal หรือ CEO ของ Real Vision ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อการอัดฉีดเม็ดเงินของรัฐบาลสหรัฐฯเมื่อไม่นานมานี้ว่า

“ผู้คนส่วนใหญ่นั้นไม่เข้าใจอย่างหลังนี้ แต่ถ้าจะให้ผมอธิบายง่าย ๆ นั้น นาย Powell ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาจะไม่ยอมให้มีการเกิดอัตราเงินฝืดเด็ดขาด และพวกเขาก็จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อหยุดมัน และนั่นก็ถือเป็นเรื่องดีต่อสินทรัพย์ทั้งสองก็คือทองคำและ Bitcoin โดยนาย Powell ต้องการให้เกิดเงินเฟ้อ ผมไม่คิดว่าเขาเข้าใจในเรื่องของอุปสงค์ที่แท้จริงในการผลักดันให้เกิดเงินเฟ้อ แต่เขาจะทำให้สกุลเงินดอลลาร์ลดมูลค่าลง และจะทำมันร่วมกับธนาคารกลางอื่น ๆ ทั้งหมดในภารกิจเดียวกัน”

นอกเหนือจากนี้ยังมีตัวแปรพื้นฐานด้านการรองรับ Bitcoin ของ PayPal ที่ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่หลั่งไหลเข้ามาในตลาดอีกมาก นอกจากนี้การแห่เข้ามาซื้อเหรียญคริปโตของนักลงทุนสถาบันก็ถือเป็นตัวเร่งการเพิ่มขึ้นของราคานี้อีกด้วยเช่นกัน