<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเตรียมรับแรงกระแทก สัญญา Bitcoin Options มูลค่ากว่า 2.3 หมื่นล้านบาท เตรียมหมดอายุศุกร์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตอาจได้เห็นรถไฟเหาะเกิดขึ้นอีกครั้งภายในช่วงสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากปัจจัยหลักสองประการนั้นกำลังเตรียมเข้ามามีบทบาทที่สำคัญในตลาดคริปโต ซึ่งก็คือ สัญญา Bitcoin Options มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ที่ใกล้จะหมดอายุลงและอัตราการเปิด open interest ของตลาด CME ก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

โดยปกติแล้วเมื่อสัญญา Bitcoin Options ใกล้หมดอายุ ผู้ถือสัญญา Options จะทำการปรับเปลี่ยนสัญญาของพวกเขาก่อนหรือหลังหมดอายุสัญญาทันที ซึ่งบ่อยครั้งที่มันมักทำให้ราคา Bitcoin เกิดความผันผวน

การปิดกราฟรายเดือน , การหมดอายุสัญญา Options , การหมดอายุสัญญา Bitcoin Future ของ CME ทุกอย่างจะเกิดขึ้นพร้อมกัน

มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าความผันผวนที่เกิดจากการหมดอายุสัญญา Bitcoin Options นั้นจะมีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน จนกว่าเราจะเริ่มเข้าใกล้วันหมดอายุสัญญาจริง ๆ อย่างไรก็ตามการหมดอายุที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ จะแตกต่างกับครั้งที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากมันจะมีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ตามปฏิทินการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของ CME Bitcoin สัญญาซื้อขายฟิวเจอร์สในเดือนตุลาคมนั้นมีกำหนดที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 ตุลาคม และสัญญาซื้อขาย Bitcoin Future แบบรายเดือนของ CME ทั้งหมดก็กำลังจะหมดอายุในวันศุกร์นี้เช่นเดียวกัน

สัญญาซื้อขาย Bitcoin Future ของ CME ที่กำลังจะหมดอายุลงนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากอัตราการเปิด open interest นั้นอยู่ในระดับสูงมากกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มา

อัตราการ open interest นั้นหมายถึง จำนวนการเปิดสัญญา Long และ Short โดยรวมที่มีอยู่ในตลาด ดังนั้นหากอัตราการ open interest ที่อยู่ในระดับสูงและใกล้ที่จะหมดอายุลง สิ่งนี้อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงกับราคา Bitcoin 

นอกจากนี้นักเทรดยังอาจต้องกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย ซึ่งดูเหมือนกว่าปัจจัยหลาย ๆ อย่างนั้นจะมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ซึ่งเราอาจได้เห็นความผันผวนราวกับรถไฟเหาะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้