<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ DBS เปิดตัวเว็ปเทรด Bitcoin แล้ว นักลงทุนตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาสื่อข่าว The Block รายงานว่า DBS ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ได้ประกาศเปิดตัวเว็ปเทรดคริปโตเป็นตัวเองแล้ว โดยสิ่งนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนคริปโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันอาจเป็นข่าวดีที่จะผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

โดยเว็ปเทรดดังกล่าวนั้นจะมีชื่อเรียกว่า “DBS Digital Exchange” และจะเปิดรองรับสกุลเงินคริปโตทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH) และ XRP

นอกจากนี้เว็ปเทรดยังเตรียมนำเสนอโทเค็นหลักทรัพย์ ( STO) บนแพลตฟอร์มของพวกเขาอีกด้วย เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เปิดสามารถระดมทุนได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามตอนนี้หน้าเว็ปดังกล่าวนั้นได้ถูกลบออกไปแล้ว แต่สื่อข่าว The Block นั้นยังคงสามารถเข้าถึงหน้าเว็ปในเวอร์ชันที่แคชเก็บไว้ได้ 

“สินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะเป็นอนาคตของเศรษฐกิจดิจิทัล” หน้าเว็บที่แคชไว้เขียนระบุ “ด้วย DBS Digital Exchange เว็ปเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารทำให้ตอนนี้ บริษัท และนักลงทุนสามารถใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศแบบผสมผสานเพื่อเข้าถึงโอกาสอันกว้างขวางของตลาดส่วนตัวและสกุลเงินดิจิทัล”

ในขณะเดียวกันผู้ก่อตั้งเว็ปเทรดคริปโตในไทย Satang Pro และผู้สร้างเหรียญ Zcoin นายปรมินทร์ อินโสมก็ได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดของ DBS 

ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าข่าวดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และหากว่าเป็นเรื่องจริง มันจะต้องส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin อย่างมากแน่นอน