<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนแห่เปิด Short แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทำจุดสูงสุดปี 2019-2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ในช่วงนี้จะมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างน่าตื่นเต้นอย่างมาก โดยเมื่อวานนี้มันได้พุ่งทะลุ 14,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ปี 2018 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีตัวแปรพื้นฐานที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอัตราการปรับตัวใช้ Bitcoin และรวมถึงตัวแปรทางเทคนิคโดยรวมที่กำลังบ่งบอกว่าทิศทางของราคานั้นกำลังเป็นขาขึ้น

ในขณะนี้แนวรับของมันนั้นยังคงอยู่ที่ระดับราว ๆ 13,800 ดอลลาร์ เนื่องจากว่ามันเคยเป็นระดับแนวต้านที่แข็งแกร่งมาก่อนนั่นเอง

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะ 14,100 ดอลลาร์ในช่วงตอนเย็นและหัวค่ำ แต่ก็ต้องพ่ายให้กับแรงเทขายมหาศาลที่มีในตลาดจนทำให้ราคานั้นปรับตัวลงมา

แม้ว่ากราฟในขณะนี้จะดูเป็นขาขึ้นอย่างมาก แต่ก็มีนักลงทุนกลุ่มหนึ่งที่กำลังแห่เปิด short Bitcoin เพราะคิดว่าราคานั้นจะกลายเป็นขาลงจากจุดนี้ ซึ่งนักลงทุนเหล่านั้นก็คือกองทุน หรือ hedge funds นั่นเอง

โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นมีขึ้นในรายงานล่าสุดของตลาด Bitcoin futures ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง CME นั่นเอง

เทรนด์ระยะยาวของ Bitcoin ยังคงดูเป็นขาขึ้น

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 13,697 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของเมื่อคืนที่ 14,100 ดอลลาร์

เทรนด์ขาขึ้นดังกล่าวของตลาดคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะหยุดลงในเร็ว ๆ นี้แต่อย่างใด เนื่องจากว่าการเทขายในตลาดในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาอย่างรุนแรงมากนัก

ในขณะนี้กราฟรายเดือนของตุลาคมนั้นได้ปิดตัวลงแล้ว และเราก็ได้เห็นแท่งราคาขนาดใหญ่เกิดขึ้นมา ซึ่งบ่งบอกว่าเทรนด์ในระยะยาวนั้นได้กลายเป็นขาขึ้นอย่างแท้จริงแล้ว

รายงานของ CME เผยว่านักลงทุนสถาบันแห่เปิด Short

โดยอ้างอิงจากรายงานที่ชื่อว่า Commitment of Traders จากแพลทฟอร์ม Bitcoin Futures ของ CME นั้นได้เผยว่า แม้ว่านักลงทุนสถาบันรายใหญ่อื่น ๆ นั้นกำลังแห่เปิด long Bitcoin ในระยะยาว แต่ทางกองทุนหรือ hedge funds นั้นกำลังเปิด short เป็นจำนวนมากในแบบที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อนเลบทีเดียว

“27 ตุลาคม รายงาน Commitments of Traders (COT) ของ CME เผยว่าอัตรา Open Interest: 12,665 (เพิ่มขึ้น +16.2%) อัตราการเปิด short ของ hedge funds พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ อัตรา open interest พุ่งเข้าใกล้จุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์”

อย่างไรก็ตาม การเปิด short เหล่านี้อาจเปรียบเสมือนเป็นเชื้อเพลิงที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคตอีกก็เป็นได้ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป