<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การลงทุน Bitcoin ของ MicroStrategy กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งของสื่อระดับโลก Wall Street Journal แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ในวงการคริปโตทั่วโลกที่คุณอาจจะเคยได้ยินในปีนี้ก็คือการหันมาลงทุน bitcoin มูลค่าประมาณ 1.32 หมื่นล้านบาทของบริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ของ MicroStrategy โดยข่าวดังกล่าวนั้นทำให้ผู้คนในวงการคริปโตต้องตกใจกันอย่างมาก เนื่องจากว่านี่คือสัญญาณที่บ่งบอกว่านักลงทุนสถาบันนั้นกำลังมอง Bitcoin ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ได้รับการบอมรับแล้วนั่นเอง

แต่ว่าสำหรับนอกวงการคริปโตนั้น มีคนไม่มากที่รู้เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของพวกเขา ซึ่งแม้ว่ามันจะไปอยู่ในหน้าข่าวของเว็บไซต์ด้านคริปโตอย่างสยามบล็อกเชนมาแล้ว แต่สำหรับสื่อกระแสหลักนั้นก็ยังไม่ค่อยมีให้เห็น จนกระทั่วเมื่อไม่นานมานี้

Bitcoin ลงข่าวหน้าหนึ่งของ Wall Street Journal

เมื่อประมาณวันเสาร์ที่ผ่านมา ทาง Wall Street Journal ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy และรวมถึงวงการคริปโต โดยนาย Su Zhu หรือ CIO ของ Three Arrows Capital ได้ออกมาทวีตลิงค์ดังกล่าวด้านล่างนี้

แม้ว่าบทความดังกล่าวจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ MicroStrategy, และรวมถึงอารมณ์ของ MicroStrategy ก่อนที่จะเข้ามาซื้อ Bitcoin แต่หลาย ๆ คนก็มองว่านี่ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Bitcoin และคริปโตนั้นคือของจริง นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนจาก Wall Street เป็นจำนวนมากที่อาจจะเคยเห็นสิ่งนี้แล้ว และรวมถึงนักลงทุนที่ซื้อ subscription จาก Wall Street Journal แต่มันก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าบทความดังกล่าวถูกพิมพ์ออกเป็นเวอร์ชันหนังสือพิมพ์ด้วยหรือไม่

บทความดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในตลาด โดยราคานั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดในรอบ 2019-2020 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีสื่อ CNBC ที่เคยออกมาจัดรายการเกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency จากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่ค่อยถูกพูดถึงในสื่อกระแสหลักเท่าไรนัก

นักลงทุนรายย่อยอาจผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์

แม้ว่าจะมีการออกข่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนรายย่อยในตลาดคริปโตนั้นยังน้อยอยู่ โดยนาย Hans Hague หรือหัวหน้านักวิเคราะห์จาก Ikigai ได้ออกมาเผยแพร่กราฟด้านล่างนี้ ที่เผยว่าเทรนด์คำค้นหาคำว่า Bitcoin บน Google นั้นยังน้อยอยู่มากหากเทียบกับของปี 2017 ที่เป็นตลาดขาขึ้นอย่างรุนแรง

โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่าหากนักลงทุนรายย่อยแห่กันเข้ามาเป็นจำนวนมากเหมือนกับ cycle ขาขึ้นครั้งที่ผ่านมา ราคาก็อาจจะวิ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ไปอย่างง่ายดาย โดยมันจะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้นก็ยังต้องรอดูกันต่อไป

แต่เมื่อมีการออกมาลงข่าวเกี่ยวกับคริปโตของสื่อกระแสหลักมากขึ้น เราอาจจะได้เห็นมันเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ก็เป็นได้