<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 14,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยพุ่งทะลุระดับ 14,000 ดอลลาร์ไปชั่วขณะ ก่อนที่จะมีการปรับฐานลงมาเล็กน้อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการลุ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันนี้

กราฟจาก TradingView ด้านล่างเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะระดับ 14,079 ดอลลาร์ตอนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ราคานั้นจะวิ่งกลับไปแตะระดับ 13,989 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

BTC/USD 1H จาก TradingView

เหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นก่อนการเลือกตั้งขึ้นไม่นานนัก โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าความผันผวนของราคานั้นมีขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่านผู้นำ (หรือการได้ผู้นำคนเดิม?) ของประเทศสหรัฐฯ โดยผู้ท้าชิงตำแหน่งในปัจจุบันนาย Joe Biden นั้นก่อนหน้านี้มีสื่อหลายสำนักได้ออกมาเผยผล Poll ว่าเขานั้นมีคะแนนที่ค่อนข้างนำนาย Donald Trump อยู่พอสมควร

รายงานสดการนับคะแนนเลือกตั้งจาก Google ด้านล่างนั้นเผยให้เห็นว่าปัจจุบันนาย Biden นั้นมีคะแนนที่นำอยู่ถึง 3 คะแนน โดยได้เริ่มนับคะแนนไปแล้วในรัฐ อินเดียนา, เคนตักกี้, เวสท์ เวอร์จิเนีย, เวอร์จิเนีย, เซาท์แคโรไลนา, จอร์เจีย, เซาท์แคโรไลน่า, ฟลอริดา, เวอร์มอนต์ และ นิว แฮมส์ไชร์ ตามภาพด้านล่าง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าสื่อการเงินระดับโลกนั้นได้ออกมาเตือนให้นักลงทุน Bitcoin นั้นเตรียมรับความผันผวนที่จะเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง ซึ่งก็คือในขณะนี้ โดยในขณะนั้นผู้เชี่ยวชาญชื่อดังอย่างนาย Max Keiser ออกมากล่าวว่า

“หาก Trump ชนะเลือกตั้ง ประเทศสหรัฐฯมีโอกาสที่จะค่อย ๆ ปรับตัวเข้าหา Bitcoin ได้อย่างเป็นระบบ ดังนั้นราคาอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ”

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญอีกรายอย่างนาย Jeff Dorman ก็กล่าวว่าหากนาย Biden ชนะ เราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin และทองคำที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยเขากล่าวว่า

“ผมอยากจะบอกว่าพรรคเดโมแครตส์นั้นมีผลดีต่อการป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ แต่ตราบใดก็ตามที่เรามีผู้ชนะที่แน่นอน ทุก ๆ อย่างก็จะเพิ่มสูงขึ้น” เขากล่าว