<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ว่าใครจะชนะในการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ นักเทรด Bitcoin ก็ต้องทำมาหากินกันต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสที่ทั่วโลกจับตามอง ณ ขณะนี้ คงหนีไม่พ้นการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่ 59 ของประเทศผู้นำโลกอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการกำหนดทิศทางการบริหารและเศรษฐกิจโลกในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงตลาด Bitcoin ที่อาจจะได้รับอานิสงส์นี้ไปด้วยจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เข้ามาเพิ่มมากขึ้นในตลาด หรืออาจจะลดน้อลงจากความกังวลภายหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้

ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เหล่านักเทรด Bitcoin ต่างคาดหวังให้ตลาดตอบสนองในเชิงบวกเพราะทุกคนกำลังมองว่าตลาดกำลังเป็นขาขึ้นและคาดหวังให้ไม่มีอะไรมาหยุดโมเมนตั้มนี้ได้ 

นักเทรด Bitcoin เฝ้าติดตามตลาดอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะไม่พลาดโอกาสทอง

บรรดานักเทรดต่างเฝ้าติดตามตลาดอย่างใกล้ชิดอันเป็นผลมาจากความกังวลในการเลือกทิศทางของตลาดหากการเลือกตั้งประธานาธิบดีเสร็จสิ้นลง โดยได้มีการคาดกาณ์ของราคา Bitcoin จากนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Max Keiser ที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Cointelegraph ว่าอาจจะเกิดขึ้นได้ 2 เหตุการณ์

  1. การพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin เนื่องจากความกังวลของผู้คน หาก Joe Biden ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี
  2. การเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปของราคา Bitcoin หากนาย Donald Trump ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกสมัย 

ซึ่งในช่วงระหว่างการนับคะแนนการเลือกตั้ง ราคาของ Bitcoin นั้นได้เกิดการผันผวนอย่างรุนแรง โดยในช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายนตามเวลาไทย ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ $14,000 อีกครั้ง และได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วกลับมาที่ $13,500 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ภายหลังจากการนับคะแนนได้สิ้นสุดลงคาดว่าจะมีการขยับตัวของราคา Bitcoin ครั้งใหญ่ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางไหนนักลงทุนต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้การวางแผนรับมือกับตลาดในทุกรูปแบบเป็นสิ่งสำคัญที่นักเทรดจะต้องทำควบคู่ไปกับการอิงปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยด้านเทคนิคต่าง ๆ ซึงนอกเหนือจากการมองไปที่ปัจจัยสำคัญอย่างการเลือกตั้งในครั้งนี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่นักเทรดได้รออย่างมีความหวังกันมาอย่างต่อเนื่องสำหรับเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 3 ที่เพิ่งผ่านมาในเดือนพฤษภาคมปีนี้

หากอิงจากการเกิด Halving ครั้งที่แล้ว ราคาของมันมีโอกาสที่จะพุ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้ที่ $20,000 ในปีหน้า 2021 ประกอบกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากวิกฤต COVID-19 และการแต่งตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปีหน้า ซึ่งไม่ว่า Joe Biden หรือ Donald Trump ใครจะได้รับเลือก ปัจจัยทั้งหมดล้วนสนับสนุนการส่งผลต่อราคา Bitcoin เป็นอย่างแน่นอน

ดังนั้นนักเทรดไม่จำเป็นที่จะต้องเครียดไป ไม่ว่าใครจะได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี (ฺJoe Biden หรือ Donald Trump) ราคาในตลาด Bitcoin นั้ก็ยังคงผันผวนดังเดิมและนักเทรดก็ยังคงต้องหาเลี้ยงชีพต่อไป