<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตเตรียมรับมือการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ด้วยการรับเหรียญใหม่แบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการ Hard Fork ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ของเหรียญ Bitcoin Cash ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่นักเทรดเฝ้ารอคอยหลังจากเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มนักพัฒนาเหรียญและชุมชน BCH ซึ่งนำมาสู่การเกิด Hard Fork ในครั้งนี้ 

โดยผู้ที่จะได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยก็คือเหล่านักเทรดที่เฝ้ารอการรับเหรียญฟรี โดยเพียงแค่คุณถือเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ก่อนเกิดการ Hard Fork เอาไว้ในกระเป๋า Wallet ส่วนตัวเพียงเท่านั้น คุณก็จะได้รับเหรียญอีกหนึ่งเท่าจากจำนวนเหรียญที่คุณถืออยู่

แล้วเราจะได้รับเหรียญ BCH ฟรีอย่างไร

แน่นอนว่าการจะรับเหรียญใหม่ฟรีจากการ Hard Fork ได้นั้นคุณต้องมีเหรียญ BCH ก่อนอยู่แล้วและอีกหนึ่งเงื่อนไขที่สำคัญก็คือ ต้องเป็นผู้ถือ Private Key ด้วยตัวเอง หากเหรียญ BCH ของคุณอยู่บนกระดานเทรดแล้วล่ะก็ คงต้องสอบถามนโยบายจากทางผู้ให้บริการซึ่งเป็นผู้ถือ Private Key ว่ามีแผนการที่จะรับมือกับเหรียญ Airdrop จากการ Hard Fork นี้อย่างไร 

ซึ่งต้องติดตามกันต่อว่าจะมี Exchange ใดบ้างที่สนับสนุนและรับรองการเกิดขึ้นของเหตุการณ์ในครั้งนี้

Huobi ประกาศรองรับเหรียญ Hard Fork ของ Bitcoin Cash

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา Huobi เว็บเทรดชื่อดังได้ออกมาประกาศรับรองการ Hard Fork ที่จะเกิดขึ้นภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานและนักลงทุนส่วนมากต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อของเหตุกาณ์ที่กำลังจะมาถึง และยังเป็นผลดีต่อผู้ใช้งานเว็บเทรด Huobi ซึ่งไม่ต้องมองหากระเป๋าอื่นใดเพื่อที่จะรอรับเหรียญฟรี

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Hardware Wallet Crypto ชื่อดังอย่าง Trezor เพิ่งได้ออกมาปฏิเสธการรองรับเหรียญ Hard Fork ของ Bitcoin Cash จากการรายงานข่าวล่าสุดของสยามบล็อกเชนเมื่อวานนี้ ทำให้นักเทรดต้องมองหากระเป๋าอื่นที่รองรับการ Hard Fork ครั้งนี้อย่างเช่น Huobi 

นี่ไม่ใช่การ Hard Fork ครั้งแรกของ Bitcoin

ก่อนหน้านี้ในปี 2017 ได้มีการ Hard Fork เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของ Bitcoin นับเป็นจุดกำเนิดของ Bitcoin Cash ในเวลาต่อมาซึ่งเป็นการแก้ปัญหาและปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นอย่างเช่นในเรื่องของการปรับขนาดของบล็อกจาก 1 MB เป็น 8 MB เพื่อรองรับการทำงานที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น

ภายหลังได้มีการ Hard Fork เป็นครั้งที่สอง โดยครั้งนี้เป็นเหรียญที่ชื่อว่า Bitcoin Gold เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงระบบ Ecosystem ในการขุดเหรียญใหม่และต้องการเปลี่ยนแปลงโลกของการขุดเหรียญโดยการที่ไม่ทำให้ ASIC เป็นเครื่องขุดที่ผูกขาดเพียงเจ้าเดียว

และ Bitcoin SV เป็นเหรียญที่แยกตัวมาจาก Bitcoin Cash ซึ่ง SV ที่เพิ่มเข้ามานั้นหมายถึง Satoshi Vision ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีของ Bitcoin กลับมาใช้ใหม่และเป็นการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการชำระเงินแลการค้าอย่างจริงจัง 

อย่างไรก็ตามเมื่อนักเทรดได้รับเหรียญ BCH ฟรีแล้วนั้นควรติดตามราคาอย่างใกลชิด เนื่องจากไม่มีสิ่งใดการันตีถึงมูลค่าที่จะเพิ่มสูงขึ้นหรือาจจะลดลงในอนาคต ดังนั้นแล้วสิ่งที่ดีที่สุดคือการวางแผนรับมือในทุกสถานการณ์