<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสรฟุตบอลระดับโลก Bayern Munich เตรียมสร้างเหรียญ Tokenized บน Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิก แชมป์บุนเดสลีกาและแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกปีล่าสุด เพิ่งได้ลงนามในความร่วมมือที่จะอนุญาตให้ Sorare สามารถสร้างตัวผู้เล่นจากทางสโมสรได้

FC Bayern Munich เป็นสโมสรในบุนเดสลีกาแห่งที่สามที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Sorare โดยมี 100 สโมสรที่ร่วมมือกัน 

Sorare เป็นวิดีโอเกมฟุตบอลที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum blockchain โดยผู้ใช้จะสามารถแลกเปลี่ยนการ์ดนักฟุตบอลรุ่นลิมิเต็ดและสร้างทีมพร้อมกับผู้เล่นอย่างเช่น คริสเตียโน โรนัลโดและเนย์มาร์ พร้อมรับรางวัลในเกมตามผลงานของนักกีฬาในชีวิตจริง

แฟนบอลมักเก็บสะสม, ซื้อขายแลกเปลี่ยนการ์ดนักฟุตบอลที่สามารถจับต้องได้ ซึ่งเกมฟุตบอลแนวแฟนตาซีที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนนี้จะช่วยผู้เล่นสามารถโอนการ์ดเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใคร ( NFT) ได้ทันที

นาย Nicolas Julia ซีอีโอของ Sorare ได้กล่าวถึงข้อตกลงของ FC Bayern Munich ว่าเป็น “ก้าวแรกที่สำคัญ” นอกจากนี้เขายังระบุด้วยว่าปัจจุบันสโมสรฟุตบอล 3 ใน 5 อันดับแรกของยุโรปได้เซ็นสัญญากับทาง Sorare เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงทีมยุเวนตุส และ ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง

Sorare อาจช่วยผลักดันการยอมรับ Blockchain

การสร้างของสะสมดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใครถือว่าเป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานสำหรับเทคโนโลยี บล็อกเชน ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Sorare กำลังสนับสนุนบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในชีวิตประจำวันของผู้คน เนื่องจากสินทรัพย์ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะมีคุณสมบัติความหายากในตัวและสามารถระบุตัวตนเจ้าของได้อย่างชัดเจน

Sorare เพิ่งระดมทุนเงินได้กว่า 4 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยในการพัฒนาแพลตฟอร์มต่อไป ปัจจุบันเกมด้าน Blockchain กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อปีที่แล้วมีการใช้ dApp ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบ Decentralize 

แพลตฟอร์มเกมบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Crypto Kitties และ Open Sea ก็มีส่วนช่วยในการขยายฐานผู้ใช้งานสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์สะสมและการ์ดหายากบนเครือข่าย blockchain ด้วยเช่นกัน

Crypto Kitties ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2017 จนทำให้แพลตฟอร์ม Ethereum เกิดการแออัดอย่างจริงจัง เนื่องจากผู้เล่นพากันแห่เพาะพันธุ์และซื้อขายแมวดิจิทัลบนเครือข่ายกันอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีผู้ใช้ Open Sea บางรายที่ซื้อและขายการ์ดกันในราคาหลายหมื่นดอลลาร์ จนกลายเป็นกระแสช่วงหนึ่งอีกด้วย ซึ่งในอนาคตเราอาจได้เห็นเกมด้านบล็อกเชนเปิดตัวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และช่วยผลักดันการยอมรับบล็อกเชนในวงกว้าง