<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ว่าที่ประธานาธิบดี Joe Biden ยืนยัน เตรียมแต่งตั้งผู้สนับสนุน Bitcoin ให้นำทีมนโยบายการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Gary Gensler หรืออดีตนักลงทุนจาก Wall Street ผู้ที่ชื่นชอบและศึกษาด้าน cryptocurrency จะมาเป็นผู้นำทีมด้านนโยบายการเงินสำหรับรัฐบาลของนาย Joe Biden ผู้ที่เพิ่งจะชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 46 ไปก่อนหน้านี้

นาย Gensler ยังเคยเป็นประธานหน่วยงานกำกับตลาดฟิวเจอร์ หรือ CFTC อีกด้วย รวมถึงยังเคยมีส่วนร่วมรีวิวทีมของ Federal Reserve อีกเช่นกัน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Biden ได้เอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ในสมัยที่เขายังเคยเป็นประธานของ CFTC นั้น นาย Gensler ได้รับหน้าที่เป็นผู้ออกกฎหมายกำกับในตลาดการเงินให้กับรัฐบาล Barack Obama โดยเขาเป็นผู้นำในการออกกฎหมายด้านตราสารอนุพันธ์ใหม่หลังจากที่เกิดวิกฤตการเงินแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เขายังเคยทำงานในกระทรวงการลังในช่วงรัฐบาลคลินตันอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้เขายังเคยออกมาให้การกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับ cryptocurrency และ blockchain ในหลาย ๆ แง่ และเป็นผู้ช่วยแก้คำครหาให้กับคริปโตเมื่อมีคนนำมันไปเปรียบเทียบกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่ อีกทั้งยังกล่าวว่าเหรียญ Libra ของ Facebook นั้นมีสถานะเป็นหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ

ในสมัยที่เขาอยู่ที่งานประชุมของ MIT เมื่อสองปีที่แล้ว เขาได้ออกมาแสดงความเห็นว่าเหรียญ XRP ของ Ripple นั้นมีแนวโน้มสูงมากที่จะมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ นอกจากนี้เขายังเคยออกมาให้ความเห็นกับสื่อท้องถิ่นว่าเทคโนโลยี blockchain นั้นถือเป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย

รายชื่อของเขานั้นอยู่ในลิสต์ 500 ทีมรัฐฐบาลใหม่ของนาย Biden ที่จะเข้ามาแทนที่รัฐบาลทรัมป์ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคมปี 2021 นี้

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดูเหมือนว่าจะไม่พอใจกับผลเลือกตั้งอย่างมาก และอ้างว่านาย Biden โกงการเลือกตั้งในครั้งนี้ และได้ยื่นฟ้องต่อศาลสูงสุดแล้วเพื่อให้มีการตรวจสอบการนับคะแนนในบางรัฐที่เขามองว่ามีความไม่ชอบมาพากล แม้ว่าจะไม่ได้ออกมาเผยหลักฐานก็ตาม

ที่มา coindesk