<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปอร์เซนต์การถือเหรียญ Ethereum บนเว็บเทรดร่วงต่ำสุดในรอบสองปี สิ่งนี้หมายถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนเปอร์เซ็นต์ของเหรียญ Ethereum (ETH) บนเว็บกระดานซื้อขาย cryptocurrency นั้นปัจจุบันอยู่ที่ 13.35% หากเทียบกับจำนวน supply ที่มีอยู่ทั้งหมด อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ Santiment โดยพวกเขาชี้ว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นถือเป็นจุดที่ต่ำที่สุดหากนับตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2018 

สัดส่วนที่ค่อนต่ำดังกล่าวนี้ส่งสัญญาณบ่งบอกว่าผู้ถือเหรียญ Ethereum ในระยะยาวนั้นกำลังมีความมั่นใจอย่างมากในเหรียญดังกล่าว 

ความเป็นไปได้ในการทุบตลาด ETH ก็ต่ำลงเช่นกัน

นอกจากนี้ทาง Santiment ยังชี้ว่าโอกาสการเทขายในตลาดเหรียญ Ethereum นั้นก็ยังต่ำมากอีกด้วย นั่นจึงหมายความว่าเจ้ามือนั้นอาจจะไม่เทขายเหรียญของพวกเขา อย่างน้อยก็ในระยะสั้น โดยการเทขายนั้นมักจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเปอร์เซ็นต์ของเหรียญ ETH บนเว็บเทรดนั้นอยู่สูงกว่า 15% 

“มันบ่งบอกว่าโอกาสในการเทขายของเจ้ามือขนาดใหญ่นั้นยังมีน้อยอยู่ หากจำนวนเปอร์เซนต์ของ $ETH บนเว็บเทรดนั้นมากกว่า 15% ราคานั้นก็อาจจะร่วงลงตามข้อมูลในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา”

DeFi และ ETH 2.0 อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อัตราเหรียญ ETH บนเว็บเทรดต่ำลง

ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น อัตราเปอร์เซ็นของเหรียญ​ ETH บนเว็บเทรดที่ต่ำนั้นถือเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ถือเหรียญ ETH ในระยะยาว สิ่งนี้บ่งบอกว่านักลงทุน Ethereum นั้นกำลังเก็บเหรียญ ETH ของพวกเขาอย่างปลอดภัยแบบ offline เพื่อรอคอยการมาของ ETH 2.0 ที่จะถูกเปิดตัวในช่วงต้นเดือนหน้านี้ และอาจส่งผลทำให้ราคาของมันพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ได้

นอกจากนี้ การแห่เอาเหรียญ Ethereum เข้าไปล็อคไว้ใน DeFi ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีตัวเลขที่พุ่งเข้าใกล้ 8.9 ล้าน ETH แล้ว ซึ่งคิดเป็น 7.84% จากจำนวนที่หมุนเวียนอยู่ที่ 113.4 ล้าน ETH ทั้งหมดในปัจจุบัน

โดยสรุป

นักลงทุนกำลังเก็บเหรียญ ETH บนเว็บเทรดของพวกเขาน้อยลงเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลดีต่อโมเมนตัมตลาดโดยรวม เนื่องจากว่าแรงเทขายนั้นมีน้อยลงเรื่อย ๆ 

ผู้ที่เล็งเก็บเหรียญ Ethereum นอกเว็บเทรดนั้นอาจจะทำไปเพื่อเตรียมตัว stake เหรียญใน ETH 2.0 ที่จะถูกเปิดตัวขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนอัลกอริทึ่มของเครือข่าย Ethereum จาก proof-of-work ให้ไปเป็น proof-of-stake ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป