<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสภาสหรัฐฯที่ชนะเลือกตั้งเตรียมเอา Bitcoin เข้าไปถกในสภาเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก ABC News program GMA3: What You Need To Know ของเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการสัมภาษณ์วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis โดยเธอเป็นคนที่ให้การสนับสนุน Bitcoin อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู และได้ออกมากล่าวว่าเธอต้องการที่จะ “นำเอา Bitcoin เข้าไปพูดคุยในสภาในวาระการประชุมแห่งชาติ” ในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจากคลิปวีดีโอตัวหนึ่งที่กำลังแพร่หลายอยู่ใน Twitter ขณะนี้ โดยว่าที่วุฒิสมาชิกจากรัฐไวโอมิ่งนาง Cynthia Lummis นั้นได้ออกมากล่าวว่าเธอเคยมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นเหรัญญิกของรัฐมาก่อน และนั่นทำให้เธอรู้สึกเชื่อในอนาคตของ Bitcoin

“ดิฉันเคยเป็นเหรัญญิกของรัฐมาก่อน และฉันก็ลงทุนในกองทุนถาวรของรัฐ ดังนั้นฉันจึงมักจะมองหาสินทรัพย์ที่เป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี และ Bitcoin นั้นก็ตรงกับสิ่งที่ฉันมองหาพอดี สกุลเงินหลักของเรานั้นมีมูลค่าที่ลดลง แต่ Bitcoin นั้นไม่ จำนวน 21 ล้านเหรียญของมันจะถูกขุดออกมาในอนาคต และ supply นั้นมีจำนวนจำกัด ดังนั้นฉันจึงมั่นใจว่ามันจะกลายมาเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีได้ในระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม นาง Cynthia ก็ยังออกมากล่าวถึงด้านของ Bitcoin ที่คนนอกวงการคุ้นเคยกันดีอย่างเช่นการที่มันถูกนำเอามาใช้เพื่อฟอกเงิน, หนีภาษี และอื่น ๆ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาง Cynthia นั้นถือเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin แนวหน้าเลยก็ว่าได้ โดยเธอเคยซื้อมันครั้งแรกเมื่อปี 2013 นอกจากนี้ลูกเขยของเธอ นาย Will Cole ก็ยังทำงานในบริษัทด้านคริปโต Unchained Capital อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีส.ส. จากรัฐฟลอริด้านาง Darren Soto ที่ก่อนหน้านี้เคยทำแคมเปญหาเสียงและให้ผู้คนบริจาคเธอเป็น Bitcoin ได้อีกด้วย แต่หากเทียบกับของนาง Cynthia แล้วจะพบว่าเธอนั้นมี passion เรื่อง Bitcoin กว่ามาก

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อเธอได้รับตำแหน่งแล้ว เราจะได้เห็นนโยบายเกี่ยวกับ Bitcoin จากเธอในรูปแบบไหนบ้าง ต้องติดตามกันต่อไป