<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขจำนวนเจ้ามือเหรียญ XRP ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ คริปโต Santiment ได้ออกมาเผยให้เห็นว่าจำนวนผู้ถือเหรียญ XRP ที่มีจำนวนระหว่าง 100,000 – 1 ล้าน XRP นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในขณะนี้มีสูงถึง 17,625 wallet แล้ว

นอกจากนี้ยังมี ‘อภิมหาเจ้ามือ’ ของเหรียญ XRP ที่ถือเหรียญจำนวน 10 ล้าน XRP ขึ้นไปประมาณ 307 ราย ซึ่งลดลง 4 รายจากจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อเดือนกันยายนที่ 311 ราย

ไม่ใช่เพียงแค่เจ้ามือธรรมดา

ในขณะที่ XRP นั้นเป็นที่คาดการณ์ว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีความเหลื่อมล้ำของผู้ถือเหรียญมากเป็นอันดับต้น ๆ แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นหลายอย่างกำลังเริ่มที่จะเปลี่ยนไปแล้ว

โดยจำนวน address ที่ถือเหรียญระหว่าง 100 และ 1,000 XRP นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 332,560 address ในช่วงต้นสัปดาห์นี้

แต่กระนั้นข้อมูลล่าสุดจาก XRPL Labs ที่ใช้ชื่อว่า ledger.exposed เผยว่า 67.31% ของเหรียญโทเคนที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดทั่วโลกในขณะนี้ถูกครอบครองโดยบัญชีเพียงแค่ 100 บัญชีเท่านั้น หรือหากให้อธิบายง่าย ๆ ก็คือมีเพียง 70 wallet ที่ถือเหรียญ XRP ราว ๆ 3.2 หมื่นล้าน XRP (ประมาณ 8.2 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้) เท่านั้น

ผู้คนยังคพูดถึง XRP

อย่างไรก็ตามผลกำไรจากการลงทุนเหรียญ XRP ในปี 2020 นี้ยังคงดูไม่ค่อยน่าปลื้มเท่าไรนักสำหรับนักลงทุน เนื่องจากว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นไม่สามารถที่จะวิ่งกลับไปหาระดับราคาในปี 2018 ได้ หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีได้แล้ว นอกจากนี้คู่เทรด XRP/BTC นั้นก็มีราคาที่ร่วงลงมาถึง 93% จากจุดสูงสุดอีกด้วย

กระนั้น XRP นั้นก็ยังถูกพูดถึงในตลาดคริปโตอย่างมาก โดยเว็บกระดานเทรดที่มีการพูดถึงเหรียญดังกล่าวก็คือเว็บ Santiment นั่นเอง

ราคาของ XRP นั้นได้พุ่งขึ้นถึง 8.4% จากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้นักลงทุนนั้นได้ใจชื้นกันขึ้นมาบ้างพอสมควร

ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นมาประมาณ 16,500 ดอลลาร์ และยังคงมีคะแนนด้านราคา, โวลุม และการพูดถึงในตลาดที่นำโด่งอยู่ในขณะนี้