<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Crypto ตัวหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากไทยพาณิชย์ ราคาพุ่งกว่า 400% ในเดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ cryptocurrency ตัวหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทด้านการลงทุนของธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งขึ้นกว่า 400% เลยทีเดียว

ข้อมูลราคาจาก CoinGecko เผยว่าราคาของเหรียญ Alpha Finance (ALPHA) ที่เคยมีราคาอยู่ที่จุดต่ำสุดที่ 0.02 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนนั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยราคานั้นวิ่งไปแตะ 0.1 ดอลลาร์

Alpha Finance ถือเป็นแพลทฟอร์มด้าน decentralized finance ( DeFi) ที่พัฒนาระบบ ecosystem สำหรับผผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สามารถทำงานร่วมกับ blockchain ในหลาย ๆ ตัวได้

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ของทาง Alpha Finance นั้น ฟีเจอร์หลักของพวกเขานั้นจะช่วยผลักดันระบบ cross-chain DeFi และสภาพคล่องระหว่าง cross-chain โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดนั่นเอง

ก่อนที่ราคาของเหรียญดังกล่าวจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้น ทาง Alpha Finance Lab เคยออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นกำลังจับมือกับทาง SCB 10X ที่เป็นบริษัทลูกด้านการลงทุนของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

Tascha Punyaneramitdee หรือหัวเรือโปรเจคของ Alpha Finance Lab เคยออกมากล่าวว่าการร่วมมือกันกับ SCB 10X ดังกล่าวนั้นถือเป็นความพยายามในการลดช่องว่างลงระหว่างระบบการเงินแบบเก่ากับ DeFi

“SCB 10X นั้นตั้งมั่นว่าต้องการที่จะหันหน้าเข้าหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับ Alpha Finance Labs เพื่อสร้างชุดผลิตภัณฑ์พิเศษที่สามารถเชื่อมต่อระบบการเงินแบบเก่าและแบบ decentralized finance ไว้เข้าด้วยกัน”

นอกจากนี้ทาง Alpha ยังกล่าวอีกด้วยว่า SCB 10X ไม่เพียงแต่ให้คำปรึกษาในด้านระบบการเงินแบบเก่าเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยหาลูกค้ารายย่อยไปเข้าตลาด DeFi ได้ผ่านระบบ fiat on-ramp อีกด้วย