<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารไทยพาณิชย์กำลังให้ความสนใจใน DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในไทยอย่างไทยพาณิชย์นั้นดูเหมือนว่ากำลังให้ความสนใจใน Decentralized Finance ( Defi) อย่างมาก โดยรายยงานจาก Decrypt เผยว่าบริษัทลูกอย่าง SCB 10X นั้นกำลังร่วมมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดัง Alpha Finance Lab ในขณะนี้เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานให้เข้ามาใน DeFi มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ไทยพาณิชย์นั้นเคยลงทุนในบริษัทผู้สร้างเหรียญอันดับ 4 ของโลกอย่าง Ripple ไปและรวมถึง BlockFi อีกด้วย โดยนายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร หรือ Head of Venture Builder SCB 10X ได้ออกมากล่าวว่า

“SCB 10X นั้นตั้งมั่นว่าต้องการที่จะหันหน้าเข้าหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับ Alpha Finance Labs เพื่อสร้างชุดผลิตภัณฑ์พิเศษที่สามารถเชื่อมต่อระบบการเงินแบบเก่าและแบบ decentralized finance ไว้เข้าด้วยกัน”

ในขณะเดียวกันบริษัท Alpha Finance Labs นั้นก็เคยถูกลงทุนโดยนักลงทุน DeFi อย่างบริษัท The Spartan Group, Multicoin Capital และ DeFiance Capital อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ด้าน DeFi ตัวแรกของบริษัทนั้นก็คือ Alpha Homora ถือเป็นตัวโปรโตคอลสำหรับช่วยให้นักลงทุนบน DeFi สามารถฟาร์ม yield ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และในตอนนี้มันทำงานอยู่บน blockchain ของ Ethereum

บริษัท Alpha Finance Labs นั้นถูกนำทีมโดยนาง Tascha Punyaneramitdee เป็นผู้ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ด้าน Investment banking

การประกาศดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นตอนที่ตลาด DeFi กำลังบูมอย่างมากในขณะนี้ โดยล่าสุดนั้นมีสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกล็อคไว้บน platform ดังกล่าวที่สูงถึง 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว