<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีการสร้างรายได้กับ Brave Browser ด้วยการดูโฆษณาและรับเหรียญ Cryptocurrency ฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการคริปโตก็คงหนีไม่พ้น Brave Browser ที่เคยเผยว่ามีผู้ใช้งานหลักล้านคนเลยทีเดียว โดยมันเป็น Browser รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเน็ตได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งเคลมว่ามีฟีเจอร์และการทำงานที่เหนือกว่า Browser รุ่นก่อนหน้าอย่าง Google Chrome หรือ Mozila Firefox อย่างมากมาย

นอกจากนี้ผู้ให้บริการ Brave Browser ยังได้สร้างเหรียญคริปโตที่มีชื่อว่า Basic Attention Token หรือ BAT ซึ่งเหรียญดังกล่าวนี้ จะช่วยให้คุณสามารถสร้างรายได้จากการดูโฆษณาและจ่ายทิปให้กับเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบได้ โดยในบทความนี้เราจะมาอธิบายให้คุณทราบว่าวิธีสร้างรายได้และการใช้งานเหรียญ BAT บน Brave Browser นั่นทำอย่างไร

Brave Browser คืออะไร?

Brave นั้นเป็น Browser สำหรับการท่องอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่ ซึ่งก็เหมือน Browser อื่น ๆ ที่เปิดให้ใช้งานฟรี แต่ส่วนที่ทำให้มันโดดเด่นจาก Browser อื่น ๆ ก็คงหนีไม่พ้นฟีเจอร์การป้องกันโฆษณา (Anti-Ad) และการเคลมว่าไม่เก็บข้อมูลผู้ใช้งานแต่อย่างใด

Brave นั้นจะบล็อคโฆษณาได้มากกว่าส่วนขยาย (Extension) ใน Google Chrome อย่าง Adblock Plus ซะอีก แต่ยังสู้ Search Ads ไม่ได้อยู่ดี

จุดเด่นของ Brave นั้นไม่ได้มีดีแค่การบล็อคโฆษณาเท่านั้น แต่มันยังเป็น Browser ที่ให้คุณค่าในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นอันดับหนึ่งเลยด้วย ผู้ใช้งานสามารถเลือกเปิดปิด Ads ได้ตามใจชอบ หรือแม้กระทั่ง Script หรือ Cookie ก็ตาม กล่าวคือผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าอยากแชร์ข้อมูลส่วนไหนนั่นเอง มันเป็น Browser ที่คืนอำนาจให้แก่ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง เพราะในปัจจุบันมีบริษัทมากมายกำลังนำข้อมูลของผู้ใช้งานไปใช้อยู่โดยไม่ได้ขออนุญาต และ Brave ก็เป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยต่อต้านบริษัทเหล่านั้น

Brave สร้างรายได้ให้กับคนเล่นเน็ตได้ด้วย

อ่านถึงข้อนี้อาจจะตกใจว่า Brave มันทำเงินได้ด้วยหรอ? คำตอบคือใช่ Brave มีฟีเจอร์ในการสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานด้วย 

วิธีการสร้างรายได้จาก Brave นั้นก็ง่ายมาก  เพียงแค่คุณอดทนดูโฆษณา Brave คุณก็จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ BAT แต่ในทางกลับกันหากคุณต้องการผ่านจ่ายทิปให้กับเว็บไซต์ใด ๆ ที่คุณชื่นชอบก็สามารถมีส่วนร่วมกับ BAT ได้เช่นเดียวกัน

หลังจากใช้เบราว์เซอร์มาเป็นเวลาสองสามชั่วโมง คุณจะพบว่าคุณมีรายประมาณได้ 7 เซนต์ หรือประมาณ 3 บาท ดังนั้นแม้ว่าเว็บบราวเซอร์นี้จะให้ผลตอบแทนให้กับคุณที่ค่อนข้างดี แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะต้องลาออกจากงานประจำมาเพื่อนั่งดูโฆษณา อย่างไรก็ตามการใช้ Brave Browser นานหลายชั่วโมงต่อวันสามารถช่วยเติมเงินในกระปุกออมสินดิจิทัลของคุณได้ โดยเนื้อหาด้านล่างนี้จะเป็นวิธีตั้งค่าทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้งาน Brave Browser

ดาวน์โหลดและติดตั้ง Brave Browser

อันดับแรกเลย คุณจะดาวน์โหลด Brave Browser จากทางเว็บไซต์ Brave.com  โปรแกรมติดตั้งจะรองรับระบบปฏิบัติการณ์ทั้ง Windows, macOS และ Linux (Debian 9+, Ubuntu 14.04+ และ Mint 17+ distros) โดยไฟล์ติดตั้งที่ดาวน์โหลดมานั้นจะเป็นไฟล์ขนาดเล็กที่ใช้เนื้อที่ในการติดตั้งเพียง 495MB เท่านั้น ซึ่งต่างจาก Chrome ที่กินพื้นที่การติดตั้งที่ค่อนข้างเยอะ

ทำความคุ้นเคยกับ Brave Browser

หลังจากที่คุณติดตั้ง Brave Browser ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณจะได้พบกับสไลด์การแนะนำวิธีการใช้งาน, การนำเข้าบุ๊กมาร์ก, การบล็อกโฆษณา, การตั้งค่าเครื่องมือค้นหา และรางวัล Brave Reward ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่คุณจะได้ใช้งานเหรียญ Basic Attention Token (ฺBAT)

การเปิดใช้งาน Brave Reward 

สำหรับการเปิดใช้งาน Brave Reward คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกปุ่มเพียงปุ่มเดียว จากนั้นคุณก็พร้อมที่จะรับรางวัลหรือใช้งานเหรียญ BAT แล้ว โดยคุณจะมีสองตัวเลือกในระหว่างการเปิดหรือปิด โฆษณาและการสนับสนุนเว็บไซต์อัตโนมัติ หากคุณกดเปิดสวิตช์โฆษณาคุณจะได้รับ BAT จากการดูโฆษณาบนเว็บไซต์ที่เข้าร่วม แต่ถ้าหากคุณเปิดการสนับสนุนเว็บไซต์อัตโนมัติ เว็บไซต์ที่เข้าร่วมจะได้รับเหรียญ BAT ที่คุณได้รับหรือซื้อมา

ค้นหาเว็บไซต์และรับรางวัล 

หากคุณสังเกตที่แท็บเครื่องมือด้านขวาของเว็บเบราว์เซอร์ คุณจะเห็นข้อความที่เขียนว่า “คุณจะได้รับเงินสำหรับการดูภาพพื้นหลังนี้” เพราะนั่นเป็นเป็นภาพพื้นหลังที่ได้รับการสนับสนุนจาก BlockFi.com โดยคุณจะสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือเหรียญ BAT ของคุณได้ในหน้าแรก อย่างไรก็ตามโปรดทราบก่อนว่าโฆษณาที่ช่วยให้คุณได้รับรางวัลเป็นเหรียญ BAT ไม่ใช่โฆษณาที่อยู่ในเว็บไซต์ทั่วไป แต่คุณสามารถบล็อกโฆษณากวนใจเหล่านั้นได้ด้วยการใช้ Brave Browser

การมีส่วนร่วมกับ Brave Browser

สามเหลี่ยมสีแดงที่ด้านขวาบนเป็นกุญแจสำคัญของระบบ BAT rewards เลยก็ว่าได้ ซึ่งหากคุณมีเว็บไซต์ส่วนตัวอยู่แล้ว คุณสามารถเพิ่มเว็บไซต์เหล่านั้นบน Brave Browser ได้ และหากคุณมีผู้เข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก คุณอาจได้รับรางวัลจาก Brave Browser เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยให้คุณสังเกตเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน ซึ่งหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณยอมรับเหรียญ BAT แล้ว และคุณสามารถเพิ่มไซต์ในการมีส่วนร่วมของคุณหรือลบออกได้ที่นี่

การให้ทิปกับเว็บไซต์ต่าง ๆ 

นอกจากการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์แบบไม่มีโฆษณามากวนใจแล้ว คุณยังสามารถให้ทิปแก่บุคคลใน Twitter, Reddit และ Github ที่คุณชื่นชอบได้อีกด้วย

การยืนยันตัวตนสำหรับกระเป๋าเงิน Wallet ของคุณ (ไม่บังคับ)

คุณสามารถสร้างรายได้และเข้ามามีส่วนร่วมกับ BAT โดยไม่ต้องทำการสมัครและยืนยันตัวตนอะไรเลย แต่หากคุณต้องการแลกเปลี่ยนเหรียญ BAT ไปเป็นเงินสดหรือบริจาคเงินให้กับบัญชีของคนอื่น คุณจะต้องทำการยืนยันกระเป๋าเงิน Wallet ของคุณผ่าน Uphold ซะก่อนซึ่งเป็นโบรกเกอร์ซื้อขายเหรียญคริปโตที่ได้รับความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้คุณยังสามารถซื้อเหรียญ BAT ผ่านบัตรเดบิต MasterCard ผ่านเว็บไซต์โดยตรงได้อีกด้วย หากคุณทำการยืนยันตัวตนแล้ว

แลกของรางวัลจาก TAP Network

คุณสามารถใช้ยอดคงเหลือเหรียญ BAT ใน Brave Wallet ของคุณเพื่อแลกบัตร Giftcard ของ Amazon, Walmart, Uber และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย และรางวัลเหล่านี้ยังถูกส่งตรงไปถึงบ้านคุณทันทีอีกด้วย

การตั้งค่ากระเป๋าเงิน Wallet

สำหรับในกระเป๋าเงิน Wallet บน Brave Wallet นั้น เว็บไซต์จะทำการแยกส่วนของบริการนี้ออกจากโปรแกรม BAT Rewards เพื่อป้องกันความสับสนของผู้ใช้งาน อันดับแรกในการสร้างกระเป๋าเงิน Wallet คุณจะต้องกรอกที่อยู่อีเมล, รหัสผ่านและที่สำคัญที่สุดเลยก็คือรหัสผ่าน seed phrase เพื่อสำหรับกรณีในการกู้คืนกระเป๋าเงิน Wallet โดยหลังจากสร้างกระเป๋าเงิน Wallet เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณจะสังเกตเห็นได้ว่า คุณสามารถทำการฝากเหรียญคริปโตได้เพียงแค่ Ethereum กับเหรียญ Erc-20 เท่านั้น 

การสำรองกระเป๋าเงิน Wallet ของคุณ

เนื่องจากเหรียญรางวัลจะเชื่อมโยงอยู่กับการติดตั้ง Brave บนอุปกรณ์ของคุณ คุณจึงสามารถขอรับคีย์การกู้คืนเมื่อคุณเปลี่ยนอุปกรณ์ได้  อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าคีย์ข้อมูลสำรองนี้มีไว้ใช้สำหรับการเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Wallet บน Brave Browser เท่านั้น ไม่ใช่กระเป๋าเงิน Wallet แบบบัญชีแยกประเภทที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

ทำไมถึงควรใช้งาน Brave?

ถ้าให้สรุปเหตุผลง่าย ๆ ว่าทำไมควรใช้งาน Brave Browser ก็มีหลัก ๆ 5 ข้อดังนี้:

  1. ทำงานไวกว่า Browser อื่นหลายเท่า
  2. ประหยัด Mobile Data ทำให้ประหยัดเงินได้
  3. ประหยัดเวลาจากการบล็อคโฆษณาและ Script ต่าง ๆ
  4. สร้างเงินระหว่างท่องอินเทอร์เน็ตได้
  5. ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของเรา

จากข้อดีทั้งหมดนี้ มันก็เป็นการตัดสินใจที่ไม่ยากนักแล้วว่าทำไมถึงควรใช้ Browser ที่ปลอดภัย, ไวกว่า และทำเงินให้เราได้มากกว่า มันบล็อคแม้กระทั่งตัวติดตามบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ทำให้นักโฆษณาไม่สามารถมายิงโฆษณาใส่เราต่อได้

อ้างอิงจาก Ernestsembutnieks เขาได้เปลี่ยนมาใช้ Brave บนมือถือไป 2 เดือน ก็บล็อคโฆษณาและตัวติดตามไปแล้วกว่า 25,935 ตัว, อัปเกรด https ไปแล้ว 5,436 ครั้ง และประหยัดเวลาเขาไป 21 นาที

สำหรับบน Desktop เขาประหยัดเวลาไปแล้วกว่า 44 นาที ซึ่งคิดเป็นซีรีส์อย่าง Game of Throne หนึ่งตอนเลยทีเดียว และนี่แค่เวลา 2 เดือนเท่านั้น ลองคิดภาพดูว่า ถ้าเราใช้ Brave ตั้งแต่เมื่อ 5 หรือ 10 ปีก่อน จะประหยัดเวลาไปได้มากขนาดไหน

ถ้าเราเป็นคนเล่นอินเทอร์เน็ตที่ให้คุณค่ากับเวลา, ข้อมูล, ความเป็นส่วนตัวและเงินของเรา ก็ควรจะหันมาใช้อะไรที่สนับสนุนในส่วนนั้น และ Brave ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่สนใจใช้งาน Brave สามารถกดดาวน์โหลดได้ที่นี่