<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เส้นทางของราคา Bitcoin สู่ 20,000 ดอลลาร์เปิดกว้างขึ้น หลังแนวต้านสำคัญถูกทำลายลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 18,750 ดอลลาร์ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ และดูเหมือนว่าขาขึ้นแบบ extended โดยไร้การย่อตัวเพื่อปรับฐานจะยังคงมีให้เห็นอยู่ในตอนนี้

ราคา BTC พุ่งเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

ข้อมูลจาก TradingView นั้นแสดงให้เห็นว่าราคาของคู่เทรด BTC/USD ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันที หลังจากที่สามารถยืนเหนือ 18,000 ดอลลาร์ได้อย่างยั่งยืน และสามารถที่จะทำลายจุดสูงสุดในรอบปี 2020 เก่าที่ 18,420 ดอลลาร์ไปได้อย่างง่ายดาย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 18,824 ดอลลาร์ และเข้าไปใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ 20,000 ดอลลาร์เข้าไปทุกขณะ

กราฟ BTC/USD จาก TradingView

การพุ่งขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่ราคาของเหรียญ altcoin บางตัวสามารถที่จะทำจุดสูงสุดสำคัญ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นระดับแนวต้านที่ไม่ได้ถูกทดสอบมาเป็นเวลาหลายปีแล้วเลยทีเดียว

นาย Tom Lee นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังที่ห่างหายจากวงการไปพักใหญ่ ๆ ได้ออกมาแสดงความเห็นล่าสุดว่าตลาดนั้นไม่เคยดูมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงเท่าขนาดนี้มาก่อน

“การ halving เกิดขึ้นเมื่อปีนี้ และส่งผลดีต่อราคาอย่างมาก ส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ผ่านมายังบ่งบอกอีกด้วยว่าการ halving ที่จะถึงอีกไม่นานนั้นยังคงมีความสำคัญอีกด้วย” กล่าวโดยนาย Lee ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance

“Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่มีอัตราผลตอบแทนที่ดีที่สุดในปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนมันจะทวีความรุนแรงขึ้นในปีนี้ คือมันแซงหน้าสินทรัพย์ประเภทอื่นไปแบบไม่เห็นฝุ่นในปี 2020 นี้เลย แต่ในปี 2021 นั้นผมคิดว่าจะเป็นปีแห่งการจุดพลุของ Bitcoin เลย ดังนั้นหากผู้คนนั้นให้ความสนใจ พวกเขาควรที่จะรู้ดีว่าจุดที่ดีที่สุดนั้นยังมาไม่ถึง”

กราฟเปรียบเทียบทองคำและ Bitcoin จากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลจากเว็บไซต์ด้านการวิเคราะห์ชื่อดัง Skew ได้เผยให้เห็นว่า Bitcoin นั้นได้แซงหน้าทองคำมาแล้วมากขนาดไหน โดยอัตราผลตอบแทนของมันตั้งแต่ต้นปีมาถึงปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 160% ในขณะที่ทองคำนั้นอยู่ที่ 22% เท่านั้น ส่วนหุ้น S&P 500 อยู่ที่เพียงแค่ 10.9%