<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Ethereum ที่ถูก Stake ใน ETH 2.0 เข้าใกล้ 200,000 ETH แล้วในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีเม็ดเหรียญ ETH เป็นจำนวนมากที่กำลังไหลเข้ามาใน Ethereum 2.0 ในขณะนี้ และการเปิดตัว block แรกของ blockchain ดังกล่าวนั้นก็กำลังเข้าใกล้มาทุกขณะ หลังจากที่ผู้ก่อตั้งนาย Vitalik Buterin ได้ทำการโอนเหรียญ 3,200 ETH เข้ามาในเครือข่ายดังกล่าวอีกเป็นครั้งที่สอง โดยรวมของครั้งแรกด้วยนั้นก็จะอยู่ที่ราว ๆ 6,400 ETH เลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่โอนเหรียญเข้ามานั้นดูเหมือนว่าจะคละกันไปส่วนใหญ่ โดยเราได้เห็นตั้งแต่คนที่โอนมาจาก 1-5 address, ผู้ที่ทำการโอนมารวดเดียว 32 ETH จากแพลทฟอร์ม defi, และรวมถึงเจ้ามือเป็นจำนวนมากที่โอนเข้าไปฝาก stake เหรียญไว้ในระบบใหม่นี้ อีกทั้งยังมีผู้ที่โอนมาจาก address ที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนไหวมาเป็นเวลาหลายปีแล้วอีกด้วย

ปัจจุบันในกระเป๋าสำหรับให้โอนเหรียญเข้ามาเพื่อ stake นั้นมีเหรียญ Ethereum อยู่ราว ๆ 180,000 ETH แล้ว และดูเหมือนว่าปริมาณนั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่มีการ refresh ใหม่

สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องดีต่อการเปิดตัว ETH 2.0 อย่างมาก เนื่องจากว่ามันได้มาถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนที่ต้องการขั้นต่ำในการที่จะให้เกิด block แรกของเครือข่ายแล้ว และ deadline นั้นก็ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งมันก็คือวันที่ 1 ธันวาคมนี้นั่นเอง

เมื่อวานนี้มีการส่งเหรียญ Ethereum จำนวน 40,000 ETH เข้ามาในเครือข่ายดังกล่าวภายในวันเดียว ซึ่งมากกว่าของวันที่ผ่าน ๆ มาอย่างมีนัยสำคัญอย่างมาก

นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการส่งเหรียญ Ethereum เข้ามาในเครือข่าย Ethereum 2.0 ราว ๆ 100,000 ETH ต่อวันในอนาคตก็เป็นได้ 

การแห่โอนเหรียญเข้ามาเป็นจำนวนมากดังกล่าวนั้นทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามันอาจจะถึงขั้นต่ำที่ต้องการได้ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แต่เราก็ต้องรอดูกันต่อไป