<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการวิเคราะห์เตือนเจ้ามือกำลังแห่โอน Bitcoin เข้าไปใน Coinbase อาจทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ki Young Ju หรือ CEO ของบริษัทด้านการวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Crypto Quant ได้ออกมากล่าวเตือนว่าเจ้ามือเป็นจำนวนมากกำลังแห่โอนเหรียญ Bitcoin ของพวกเขาเข้าไปในเว็บ Coinbase ในขณะนี้

โดยนาย Ki กล่าวว่าเขาเชื่อว่าอาจจะมีการเทขายเหรียญเกิดขึ้นบนเว็บเทรดดังกล่าว และราคานั้นอาจจะมีการปรับฐานลงมาเล็กน้อย หลังจากที่มีเจ้ามือเป็นจำนวนมากแห่โอนเหรียญเข้าไปใน Coinbase

“ตอนนี้มีเจ้ามือ Bitcoin บน Coinbase มากเกินไปแล้ว ในระยะยาวนั้นผมยังมองว่าตลาดยังคงเป็นขาขึ้น แต่พวกเราอาจจะต้องเจอกับการปรับฐานหรือการ sideway จนกว่าเจ้ามือเหล่านี้จะเบามือจากตลาดไป

ปัจจุบันอัตรา Exchange Whale Ratio นั้นมีค่าอยู่ที่ราว ๆ 10 ของ inflow ต่อทั้งหมด โดยในประวัติที่ผ่านมาสำหรับค่า Coinbase Whale Ratio นั้น เมื่อเจ้ามือเริ่มมีการเคลื่อนไหว (มากกว่า 90%) บน Coinbase ราคาของ Bitcoin นั้นก็มักจะมีการ sideway หรือร่วงลงอย่างรุนแรง”

ในขณะที่นาย Ki เชื่อว่าในระยะสั้นนั้นราคาของ Bitcoin จะมีแนวโน้มดูเป็นขาลง แต่นักวิเคราะห์ blockchain ชื่อดังอีกนาย Willy Woo นั้นเชื่อว่ากำลังขายของเจ้ามือในตลาดนั้นไม่น่ากลัวเท่าแต่ก่อนอีกต่อไป

นอกจากนี้นักวิเคราะห์อีกรายนามว่า Cole Garner ดูเหมือนว่าจะมีแนวคิดที่ใกล้เคียงของนาย oo อีกด้วย โดยเขากล่าวว่าจำนวนของ BTC ที่อยู่ในเว็บกระดานเทรดนั้นดูเหมือนว่าจะลดลงอีกเรื่อย ๆ เช่นกัน

โดยมันได้ลดลงจากเกือบ 3 ล้าน BTC จากในช่วงต้นปีนี้ ลงมาเหลืออยู่แค่ราว ๆ 2.36 ล้าน BTC เท่านั้น เป็นตัวบ่งบอกว่าผู้ถือเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังรอคอยการพุ่งขึ้นของราคาก่อนที่จะทำการขายเหรียญของพวกเขาออกไป

“สภาพคล่องของ Bitcoin บนเว็บเทรดนั้นกำลังค่อย ๆ หายไป นักลงทุนสถาบันนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เตรียมตัวพร้อมรับมือกับการขาดตลาดในครั้งนี้”