<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก JP Morgan เผยนักลงทุนสถาบันกำลังแห่ซื้อ Bitcoin อย่างบ้าคลั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานฉบับที่ชื่อว่า “Flow & Liquidity” ของ JP Morgan ล่าสุดเผยว่านักลงทุนสถาบันทั่วโลกนั้นกำลังแห่ซื้อ Bitcoin เก็บอย่างมหาศาลในแบบที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อนตั้งแต่ที่เราเคยเห็นตั้งแต่ไตรมาสที่ผ่านมา และอาจจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนมากกว่านักลงทุนรายอื่นเสียอีก

รายงานดังกล่าวนั้นถูกเขียนโดยนาย Nikolaos Panigirtzoglou, Mika Inkenen และ Ekansh Agarwal

พวกเขากล่าวว่านักลงทุนสถาบันนั้นกำลังเล็งลงทุน Bitcoin เพื่อเป็นการลงทุนระยะยาว โดยได้มีการอ้างอิงถึงหลักฐานจากรายงานด้านการลงทุนในไตรมาสที่ 4 ของ Grayscale Bitcoin Trust ที่นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นเป็นนักลงทุนสถาบัน และกำลังมีตัวเลขที่สูงมากขึ้นในขณะนี้

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมานักลงทุนรายย่อยได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin รวมกันราว ๆ 1.6 พันล้านดอลลาร์โดยใช้แอพ Cash App ของ Square ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่มากกว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin ของ Grayscale เสียอีก

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสนี้ตัวเลขการลงทุนใน Grayscale Bitcoin Trust นั้นมีมากกว่าของในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา แต่กระนั้นข้อมูลการเข้าซื้อ Bitcoin บน Cash App ของนักลงทุนรายย่อยในขณะนี้ก็ยังไม่ปรากฎขึ้น

Grayscale Investment นั้นถือเป็นบริษัทผู้บริหารกองทุนดิจิทัลที่มีบริษัทแม่เป็น Digital Currency Group (DCG) อีกทั้งยังเป็นนักลงทุนของ CoinDesk อีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงเดือนนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนโดยรวมทั้งโลกอย่างมาก โดยหลายคนต่างก็คาดหวังว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะวิ่งไปแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา coindesk