<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ RIPPLE เผย นักลงทุนสถาบันยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังเริ่มให้ความสนใจใน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า ความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลัง “พุ่งสูงขึ้น” เนื่องจากมันมีส่วนช่วยการปรับปรุงยูทิลิตี้ในโลกแห่งความเป็นจริง

ในโพสต์ทวีตที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Garlinghouse ได้ชี้ให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin และ สินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ โดยนาย Garlinghouse ซึ่งเป็นเจ้าของโทเค็น XRP และ Ripple ได้เรียกว่า Bitcoin ว่าเป็น Store of value และเป็นสินทรัพย์ “ป้องกันความเสี่ยงเงินจากภาวะเงินเฟ้อที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตามเขาได้ใช้โอกาสนี้ในการโปรโมตการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและใช้ค่าธรรมเนียมต่ำของ XRP ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถปรับขนาดได้ในแง่ของการชำระเงิน

นาย Garlinghouse ถูกอ้างอิงในบทความของ Fortune ซึ่งครอบคลุมเกี่ยวกับมุมมองที่เขามีต่อสกุลเงินดิจิทัล

CEO ของ Ripple ถูกอ้างในบทความนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับประเทศอื่น ๆ สำหรับเรื่องกฎระเบียบด้านคริปโต โดยเขากล่าวว่า 

“จีนยังคงทิ้งห่างประเทศอื่น ๆ ไปอย่างไม่เห็นฝุ่นในการแข่งขันเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยี บล็อกเชน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้กระตุ้นให้โลกเลิกใช้เงินกระดาษและผลิตสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแห่งแรกของโลกขึ้นมา ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่จีนกำลังนำหน้าประเทศอื่นอยู่ในขณะนี้และมันอาจทำให้จีนอยู่ในตำแหน่งที่นั่งคนขับเพื่อควบคุมการชำระเงินและสกุลเงินในอนาคตข้างหน้า”

นาย Garlinghouse กล่าวต่อว่า แนวทางของสหรัฐฯ ในการเข้าหาสินทรัพย์คริปโตและ XRP กำลังบีบบังคับทำให้บริษัทของเขาอาจต้องอพยพออกนอกประเทศ หากกฎระเบียบนั้นยังคงไม่ชัดเจน