<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKEx เตรียมเปิดให้ถอนเงินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หลังการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยุติชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บเทรด OKEx ได้ประกาศเตรียมเปิดให้ผู้ใช้ถอนเหรียญคริปโตกันอีกครั้ง หลังจากที่ทางเว็บเทรดสั่งระงับบริการถอนเงินมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือนเต็ม เนื่องจากการสอบสวนคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เว็บเทรด OKEx กล่าวในโพสต์บล็อกเมื่อวันพฤหัสบดีว่า บริษัทคาดว่าจะเปิดให้ถอนเงินอีกครั้งในเวลา 8.00 น. UTC ของวันที่ 26 พฤศจิกายน โดยโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการอัปเดตที่รอคอยมานานของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทางเว็บเทรดได้บอกผู้ใช้ว่าพวกเขาจะเปิดให้บริการการถอนสินทรัพย์อีกครั้งภายในวันที่ 27 พฤศจิกายน

นอกจากนี้เว็บเทรดยังเตรียมเปิดตัวโปรแกรมสร้างแรงจูงใจ ซึ่งจะเริ่มขึ้นนับตั้งแต่วันศุกร์ของสัปดาห์นี้เพื่อพยายามรักษาฐานผู้ใช้งานและหลีกเลี่ยงการถอนเหรียญคริปโตออกไปเป็นจำนวนมาก

OKEx ได้สั่งระงับการถอนสินทรัพย์คริปโตในวันที่ 16 ตุลาคม เนื่องจากหนึ่งในผู้บริหารและผู้ถือหนึ่งใน Private key นาย Star Mingxing Xu ถูกเจ้าที่ตำรวจชาวจีนนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสืบสวนคดี

OKGroup ซึ่งเป็นบริษัทที่ Shell Company จดทะเบียนในฮ่องกง และต่อมานาย Xu ก็เข้าซื้อกิจการในปี 2018 และดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารมานับตั้งแต่นั้น อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง OKEx ได้ออกมาประกาศว่า “การสอบสวนคดีโดยหน่วยงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะใน PRC ได้ยุติลงชั่วคราวและในขณะนี้นาย Xu ได้กลับมาทำหน้าที่ตามปกติแล้ว”

Xu อ้างในฟีดของ WeChat ในภายหลังว่า การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเว็บเทรด OKEx แต่มันเกี่ยวข้องกับบริษัท Shell Company ที่เขาซื้อไว้ในเกาะฮ่องกง