<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเตือนให้นักเทรดหลีกเลี่ยงการลงทุนในเหรียญ Ethereum และ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์ชื่อดัง Michaël van de Poppe ได้ออกมากล่าวเตือนนักลงทุนว่า พวกเขาควรทิ้งความรู้สึกกลัวที่จะตกรถ (FOMO) และงดการลงทุนในเหรียญ XRP และ Ethereum ไปซักพัก เนื่องจาก Ethereum มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 18% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่มีการ XRP มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 115% ในช่วงเวลาเดียวกันอ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko

นาย Van de Poppe กล่าวว่า :

“ผมรู้สึกว่าต้องรีบโพสต์ทวีตนี้เพราะผมคิดว่าคนจำนวนมากมีความรู้สึกกลัวที่จะตกรถในการลงทุนเหรียญต่าง ๆ เช่น ETH  หรือ XRP แน่นอนว่ามูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในเดือนต่อ ๆ ไป แต่ตอนนี้คุณควรป้องกันเงินทุนของคุณเอาไว้ก่อน”

นักวิเคราะห์ชื่อดังรายนี้กล่าวว่ามันมี “สัญญาณอันตราย” ที่บ่งชี้ให้เห็นว่า นักเทรดกำลังเข้าสู่ช่วง FOMO ซึ่งเขากล่าวว่า มันมักจะเกิดขึ้นค่อนข้างใกล้เคียงกับช่วงขาขึ้นระยะกลางของตลาด

“กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงนั้นจะไม่ใช่ผลกำไรที่แท้จริงของคุณและมันจะกลายเป็นผลกำไรจริง ๆ ก็ต่อเมื่อคุณปิด Position ไปแล้วและหากคุณอยู่ในตลาดนี้มานานกว่า 3 ปี  คุณรู้ได้ว่าหากราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงมันต้องร่วงลงมาเพื่อปรับฐานเสมอ โดยเฉพาะเหรียญ Altcoin

อย่างไรก็ตามในระยะยาวนักวิเคราะห์ Van de Poppe ยังคงมีแนวโน้มที่ดีใน Bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ 

โดยเขาคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาด Altcoin จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าจากนั้นก็จะมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้น และเขาได้ทำนายว่าฤดูกาล Alt Season ในครั้งต่อไปนั้นน่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงฤดูร้อนของปี 2021