<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกกล่าว ‘ราคา Bitcoin กำลังจะไปถึงดัวงจันทร์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Robert Kiyosaki หรือผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกที่เป็นที่โด่งดังในวงการธุรกิจเครือข่ายได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเอาตัวรอดจากความเสี่ยงด้วยการลงทุนแร่เงิน, ทองคำ และ Bitcoin

โดยตัวนาย Kiyosaki นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้ชอบวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลสหรัฐฯ และรวมถึงธนาคารกลาง โดยมองว่าการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของพวกเขาเหล่านี้กำลังทำให้โลกนั้นเกิดวิกฤศเศรษฐกิจ และรวมถึงค่าเงินหลักที่สูญเสียมูลค่าจากการพิมพ์เงินเพื่อแก้ปัญหาอีกด้วย

เมื่อวานนี้นาย Kiyosaki ได้ออกมาโพสต์บน Twitter ของเขาโดยกล่าวว่าราคา Bitcoin นั้น “กำลังไปถึงดวงจันทร์” อีกทั้งยังบอกให้พิจารณาซื้อแร่เงินหากราคาของมันร่วงลงไปแตะ 19 ดอลลาร์ และราคาทองคำนั้นพุ่งไปแตะ 1,750 ดอลลาร์

แม้ว่านาย Kiyosaki นั้นชอบสินทรัพย์ทั้งสามสินทรัพย์นี้เหมือนกัน แต่เขาก็ยังยอมรับว่า Bitcoin นั้นยังให้ผลตอบแทนที่แซงหน้าทั้งแร่เงินและทองคำ

นอกจากนี้หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อตอนที่ราคา Bitcoin ยังอยู่ที่ราว ๆ 11,770 ดอลลาร์ และทองคำนั้นยังคงถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 2,032 ดอลลาร์ เขานั้นได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin อาจจะกลายเป็น “ม้าที่รวดเร็วกว่า” อีกด้วย

เป็นที่เราทราบกันดีว่านาย Kiyosaki นั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin อย่างมาก และเวลานั้นก็จะเป็นตัวที่พิสูจน์ว่าในระยะยาว เราจะได้เห็นว่ามันจะเป็นไปตามที่เขาคาดการณ์หรือไม่