<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบัตรเครดิตระดับโลกกล่าว “พวกเราสนใจในตัว Cryptocurrency อย่างมาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alfred F. Kelly, Jr., หรือประธานและ CEO ของบริษัทด้านการจ่ายเงินชื่อดังระดับโลก Visa ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยให้สัมภาษณ์กับนาย Carl Quintanilla ในงาน CNBC Evolve Summit

โดยหนึ่งในคำถามที่นาย Carl ถามนาย Alfred นั้นก็คือทาง Visa กำลังทำอะไรอยู่บ้างเกี่ยวกับวงการ cryptocurrency

เขาตอบว่า

“Crypto นั้นกำลังสรรสร้างระบบการจ่ายเงินสำหรับโลกนี้ แต่มันก็ยังอยู่ในสถานะที่กำลังตั้งไข่อยู่ และพวกเราให้ความสนใจใน cryptocurrency อย่างมาก แต่กระนั้นพวกเราก็ยังไม่ค่อยให้ความสนใจในเหรียญคริปโตที่มีลักษณะเหมือนกับเป็นสินค้าโภคภัณฑ์เท่าไรนัก ดังนั้นเราจึงให้ความสนใจในเหรียญคริปโตที่ท้ายสุดมันจะมีลักษณะที่จะมาแทนเงินสดจริง ๆ ได้ ดังนั้นมันจึงมีเส้นแบ่งที่ทำให้เข้าใจได้เมื่อมีการแลกเปลี่ยนคริปโตเพื่อการซื้อสินค้าหรือบริการจริง ๆ

พวกเรากำลังทำงานร่วมกับผู้เล่นในวงการคริปโตอีก 25 รายบนโลกในวันนี้ ที่พวกเรากำลังจะนำเอาระบบของ Visa เข้าไปในระบบของพวกเขา และทำให้คุณสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตที่มีเงินจริงมาค้ำไว้ได้ และนำเหรียญนั้นไปใส่ใน wallet ที่คุณสามารถใช้มันที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ที่ Visa รองรับ และนั่นถือเป็นวิธีการในการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินเหล่านั้นทั่วโลก

อีกสิ่งหนึ่งที่กำลังเกิดขึ้นก็คือธนาคารกลางทั่วโลกนั้นกำลังเล็งสร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองกัน มันยังอยู่ช่วงต้น ๆ อยู่ และดูเหมือนว่าประเทศจีนนั้นกำลังรุดหน้าไปไกลที่สุด แต่พวกเราก็ยังคาดหวังที่จะทำงานร่วมกับธนาคารกลางเหล่านั้น ว่าพวกเราจะสามารถช่วยพวกเขาในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลสสำหรับอนาคตได้อย่างไร และท้ายสุดแล้วผมสามารถที่จะเห็นสกุลเงินดิจิทัลสามารถรันอยู่บนเครือข่ายของ Visa ได้เป็นปกติ

ผมคิดว่ามันจะใช้เวลาหลายปีอยู่ แต่พวกเราแน่ใจได้ว่าจะสามารถสร้างตัวกลางที่จะช่วยให้ผู้คนเคลื่อนไหวเงินทั่วโลกได้ พวกเราต้องการจะเป็นตัวกลางในนั้น และผมคิดว่าคริปโตจะสามารถมีบทบาทของผู้เล่นได้ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ตลาดนี้ยังใหม่อยู่ เพราะปัจจุบันมีผู้คนที่ยังไม่เข้าถึงธนาคารอยู่ทั่วโลกเยอะมาก ๆ และพวกเราคิดว่าตัวเลขนั้นอยู่ที่ราว ๆ 1.7 พันล้านคน”

จากความเห็นของเขาข้างต้นนั้น ดูเหมือนว่า CEO ของ Visa นั้นจะให้ความสนใจใน cryptocurrency อย่างมาก และดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญประเภท stablecoin เท่านั้น