<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เตรียม Utility Fork ในเดือนหน้า วันเวลาใด เก็บเหรียญที่ไหนได้เหรียญฟรี?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการ Utility Fork เหรียญคริปโตอันดับ 3 ของโลกอย่าง XRP ซึ่งเป็นการแจก Airdrop ให้ผู้ที่ถือครอง XRP เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่หลายคนกำลังรอคอยอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Bitcoin Cash ได้ทำทำการ Hard Fork โดยแบ่งแยกเครือข่ายออกมาเป็น 2 เชนได้แก่ Bitcoin Cash Node และ Bitcoin Cash ABC 

และตอนนี้ก็ถึงคิวของผู้ที่ถือครอง XRP เหรียญขวัญใจของใครหลาย ๆ คน โดยการ Airdrop เหรียญ Spark token ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อยกระดับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจากระบบเดิม ซึ่ง Spark จะเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มบนเครือข่ายของ Flare Networks

โดยในบทความนี้ทาง Siam Blockchain จะเผยสิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนการ Airdrop ในครั้งนี้ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจกันอย่างง่าย ๆ

การ Hard Fork ที่ไม่ใช่การ Hard Fork 

Flare Networks เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่นำเอาระบบของ Ethereum มาใช้ในการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะสามารถสร้างชุดสัญญา Smart Contract บนเครือข่ายของเหรียญใหม่อย่าง Spark ร่วมกันได้ 

ผู้ที่ถือครองเหรียญ XRP ในช่วงก่อนการ Snapshot สามารถรับสิทธิ์ Airdrop ได้ฟรี ๆ หากถือครองเหรียญ XRP ไว้ใน Hardware Wallet ส่วนตัวหรือถือครองไว้ในเว็บ Exchange ที่ให้การรองรับ

ทำอย่างไรจึงจะได้รับเหรียญฟรี

การแจกจ่าย Airdrop ในครั้งนี้จะเป็นการแจกเหรียญ Spark ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 4,500 ล้านและเป็นเหรียญประจำเครือข่ายใหม่ของ Flare Networks ให้จะแจกจ่ายกับนักลงทุนที่ถือครองเหรียญ XRP ในอัตราแบบ 1:1 หรือให้พูดง่าย ๆ ก็คือหากนักลงทุนถือเหรียญ XRP จำนวน 1,000 เหรียญในช่วงเวลาของก่อนการ Snapshot นักลงทุนก็จะได้รับเหรียญ Spark token ฟรีเพิ่มอีก 1,000 เหรียญ นั่นเอง โดยจะมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  1. การเก็บเหรียญ XRP ไว้ใน Hardware Wallet ส่วนตัว

Hardware Wallet เป็นอุปกรณ์สำหรับเก็บรักษาสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถป้องกันการโดนแฮกหรือโดนขโมยได้ ซึ่งผู้ใช้งานจะเป็นผู้ถือ Private Key ด้วยตัวเอง เช่น Trezor, Ledger

  1. การถือเหรียญ XRP ไว้บนเว็บ Exchange ที่ให้การรองรับ

ซึ่งในขณะนี้มีกระดานซื้อขายชื่อดังมากมายที่รองรับการ Airdrop ของ Spark Token ในครั้งนี้ ดังตัวอย่างเช่น

Binance, Bitfinex, Bithumb, Kraken, Bitstamp, Bitkex, Coinbit, Coinspot, Etoro, Gatehub, WazirX หรือกระดานเทรดชื่อดังของไทยอย่าง Bitkub, Satang Pro, Zipmex และ Huobi

Cointral.com - Buy Bitcoin with Credit Card - Sell Ripple

การ Airdrop ครั้งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

การ Airdrop ในครั้งนี้มีกำหนดที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม ตาม เวลา 00:00 GMT หรือช่วงประมาณ 7 โมงเช้าตามเวลาไทย โดยวันและเวลาดังกล่าวถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึงวันคล้ายวันเกิดของ Martha Coston ผู้ก่อตั้ง Flare

เหตุการณ์ในอดีตและการณ์คาดการราคาในอนาคตของ XRP

นักลงทุนควรจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากราคาของ XRP ในตอนนี้ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการพักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ มีการซื้อขายที่ระดับราคา $0.60 – $0.63 ซึ่งมุมมองของนักลงทุนยังคงเฝ้ารอโมเมนตัมแรงซื้อเพื่อผลักดันให้ราคาพุ่งสูงขึ้นต่อไป ท่ามกลางข่าวการ Airdrop ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม

ความตื่นตัวเกี่ยวกับข่าว Airdrop ฟรีของเหรียญ FXRP ตัวใหม่ ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ฮือฮาในหมู่นักลงทุนทั่วโลก ซึ่งเป็นผลทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 วันที่แล้วเราจะพบว่าราคาของ XRP นั้นอยู่ที่เพียง $0.30 เท่านั้น แต่ได้ไต่ระดับและพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี ที่ $0.79 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ $1 ของปี 2018 ยิ่งไปกว่านั้นนักวิเคราะห์หลายท่านยังมองไปถึงจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมที่ระดับ $3.317 ในปีเดียวกันนี้อีกด้วย

สรุป

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบของฟรีแล้วล่ะก็ การถือครองเหรียญ XRP จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณได้เหรียญ FXRP เพิ่มแบบฟรี ๆ  แต่นั่นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ได้กล่าวไปในบทความข้างต้น และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการ Airdrop ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ XRP ไม่มากก็น้อย 

การแจก Airdrop ให้แก่ผู้ที่ถือ XRP ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ดังเช่นตัวอย่างของ Bitcoin Cash ที่หลังจากจบการ Fork ไปแล้ว ราคาของมันได้ร่วงลงทันที ก่อนที่ราคาของมันจะพุ่งขึ้นเกือบ 40% แต่นั่นก็เป็นเพียงการอ้างอิงเหตุการณ์ในอดีตเท่านั้น

ซึ่งในอนาคตที่จะถึงนี้  ทิศทางของราคาเหรียญจะเป็นอย่างไรนั้น คงไม่มีใครคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ นักลงทุนควรศึกษาและใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวเอง