<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Stake เหรียญบนเครือข่าย Ethereum 2.0 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Binance จะสามารถเข้าร่วม stake เหรียญบนเครือข่าย ETH 2.0 ได้แล้ว โดยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยืนยันธุรกรรมบนเครือข่าย Proof of stake ตัวใหม่ที่เพิ่งจะถูกเปิดตัวไปเมื่อตอนหัวค่ำวันนี้ และจะได้รับรางวัลเป็นเหรียญปันผล

ภายใต้อัลกอริทึ่ม proof of stake ของ ETH 2.0 นี้จะแตกต่างจากของเดิมก็คือ มันจะใช้วิธีการประมวลผลธุรกรรมบนเครือข่ายด้วยการ staking ของผู้เข้าร่วม แทนที่จะเป็นการนำเอาการ์ดจอหรือเครื่องขุดมาเปิดเพื่อแก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์ใน proof of work

สำหรับการเข้าร่วม stake ในเครือข่าย ETH 2.0 โดยตรงนั้น ผู้เข้าร่วมจะต้องมีประมาณ 32 ETH ขั้นต่ำ แต่ระบบใหม่ของ Binance จะทำให้ผู้ใช้งานที่เงินไม่ถึงสามารถ stake ได้โดยใช้เหรียญจำนวนน้อยกว่า

ETH 2.0 Staking บน Binance เริ่มแล้ว

ความแตกต่างระหว่างการประกาศของ Binance, Kraken และ Coinbase ก็คือ ของทั้งสองรายหลังนั้นจะเปิดให้เริ่ม stake ETH 2.0 ได้ในอนาคต แต่ของ Binance คือเริ่มวันนี้ได้เลย

ช่วงเวลาในการล็อคเหรียญบน Binance นั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่แน่ชัด แต่ดูเหมือนว่าจะขึ้นอยู่กับเรท และความคืบหน้าของ ETH 2.0 โดยทาง Binance กล่าวว่ามันอาจจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี พร้อมเสริมว่าผู้ใช้งานนั้นจะได้รับเหรียญ BETH ในเวลาเดียวกัน

การจ่ายรางวัลเหรียญ BETH นั้นจะอยู่ที่อัตราส่วน 1:1 และจะเริ่มจ่ายตั้งแต่ตอนช่วงเดือนมกราคมปี 2021 โดยทางเว็บเทรดนั้นคาดการณ์ว่าจะเปิดให้ฝากถอนและเทรดเหรียญดังกล่าวในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย