<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทลงทุนระดับโลก Grayscale ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 4,200 ล้านบาท รวมที่มีทั้งหมด 330,000 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Grayscale Investments ได้กว้านซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนกว่า 7,300 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 140 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มเข้าไปในกองทุน Bitcoin trust 

ดูเหมือนว่าบริษัทการลงทุนระดับโลก Grayscale จะใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการลงทุน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาและปัจจุบันดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังคงใช้กลยุทธ์นี้ต่อไปเรื่อย ๆ

การซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง Grayscale

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มการซื้อขาย Futures Bybt ชี้ให้เห็นว่า ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา Grayscale ได้เข้าซื้อเหรียญคริปโตเพิ่มอย่างต่อเนื่องไม่เพียงแต่ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash

เมื่อวานนี้ Grayscale ได้ซื้อ Bitcoin เป็นจำนวน 7,351 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งหมด 141 ล้านดอลลาร์ (ตามเรทราคาปัจจุบัน) นอกจากนี้บริษัทได้ยังซื้อ Ethereum เป็นจำนวน 63,817 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งหมด 38 ล้านดอลลาร์, Litecoin จำนวน 5,939 LTC มูลค่าทั้งหมด 498,876 ดอลลาร์และ Bitcoin Cash จำนวน 1,204 BCH มูลค่าทั้งหมด 358,515 ดอลลาร์อีกด้วย

จากการถือครองสินทรัพย์ คริปโต 5 อันดับแรกของ Grayscale มีเพียงแค่กองทุน Ethereum Classic (ETC) เท่านั้นที่เห็นจำนวนลดน้อยลง โดยกองทุน Ethereum Classic มีเหรียญทั้งหมดอยู่ที่เพียง 7,055 ETC เท่านั้นหรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ  45,716 ดอลลาร์

ตามที่กล่าวไปข้างต้น ปัจจุบันกองทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale เพียงอย่างเดียว ได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นราว 84 เปอร์เซ็นต์ โดยมีเหรียญ BTC ทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 9.7 พันล้านดอลลาร์ และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 11.46 พันล้านดอลลาร์

Bitcoin Trust ของ Grayscale เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมามีรายงานว่า Grayscale มีสินทรัพย์คริปโตภายใต้การดูแลอยู่ที่ระดับ 9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นอยู่ใน Bitcoin 

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2020 บริษัทได้ซื้อ Bitcoin เพิ่ม 17,100 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 186 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลานั้น

และก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีในวันที่ 29 พฤษภาคม บริษัทได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มเป็นจำนวน 18,910 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 179 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น

กองทุน Bitcoin Trust ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นกองทุนได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยมันมีมูลค่าเป็นสองเท่าในเดือนสิงหาคม 2020 ก่อนที่มูลค่าสินทรัพย์โดยรวมพุ่งทะลุระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่ 3

นาย Michael Sonnenshein กรรมการผู้จัดการของ Grayscale ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า หลังจากเขาได้เฝ้าสังเกตดูกระแสเงินทุนที่หลั่งไหลเข้ามาในผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Grayscale เขาเชื่อว่าการเติบโตของบริษัทเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

จากสถิติคร่าว ๆ เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของบริษัทในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าการเข้าซื้อครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทนั้น แทบจะอยู่ในจุดต่ำสุดของราคาเมื่อเทียบกับเรทราคาในปัจจุบัน ซึ่งนี่เป็นข้อบ่งชี้ว่า Grayscale ยังคงต้องการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่มีแผนที่จะชะลอการลงทุนลงในเร็ว ๆ นี้