<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเกมสร้างเมืองในตำนาน SimCity ผลักดันเหรียญ XRP เพื่อนำมาใช้ในวงการเกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนของ Ripple เริ่มผลิดอกออกมาให้เห็นหลังจากเมื่อต้นปี 2019 Ripple ได้ร่วมมือกับทีมพัฒนาระบบ Blockchain, Interledger Protocol (ILP) และ XRP เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกม ที่รู้จักในชื่อว่า Forte โดยมีเงินทุนอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งล่าสุด ทีม Forte ออกมาเปิดเผยว่าได้เซ็นสัญญากับหลาย ๆ บริษัทเพื่อเริ่มต้นโครงการดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้นคือ Gallium Studios บริษัทที่ก่อตั้งโดยนาย Tim Wright ผู้สร้างเกม Simcity, SimEarth และ The Sims

นาย Wright ได้กล่าวไว้ว่า เขานั้นยินดีและพร้อมที่จะร่วมงานกับทาง Forte เพื่อจะได้นำเทคโนโลยีที่ทาง Forte พัฒนามาสร้างเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการเล่นเกม

นอกจากนี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Gallium Studios, ผู้สร้าง Carmen San Diego, นาย Lauren Elliot ยังได้กล่าวว่า การร่วมมือกันกับทีม Forte จะช่วยให้เราสามารถสร้างเกมที่ทำให้ชุมชนนักเล่นเกมสามารถกำหนดสภาพตลาดภายในเกมได้ ซึ่งจะเกิดจากการร่วมมือกันจากผู้เล่นจำนวนมาก

Gallium Studios ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยรูปแบบเกมและแพลตฟอร์มที่จะนำเกมมาลงจำหน่ายนั้นยังไม่ได้มีประกาศให้ทราบแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Forte ก็ยังได้ร่วมกับทาง Monster Ideas, Penrose และ GC Turbo ได้กล่าวว่า พวกเขาจะร่วมงานกันเพื่อนำเทคโนโลยี Blockchain ไปสร้างเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: Dailyhodl