<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก Standard Chartered เตรียมเปิดตัวบริการรับฝาก Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ SC Ventures ซึ่งเป็นบริษัทลูกด้านนวัตกรรมและการลงทุนของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ได้มีการประกาศร่วมมือกับทาง Northern Trust เพื่อเปิดตัวบริการรับฝาก Bitcoin นามว่า Zodia

Zodia ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นธุรกิจคริปโตใหม่ไฟแรงนั้นกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวในกรุงลอนดอน อ้างอิงตามประกาศเมื่อวันอังคาร โดยคาดว่า Zodia จะเริ่มเปิดให้บริการจริงภายในต้นปีหน้า ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุมัติกับทางหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษและเงื่อนไขด้านกฎระเบียบต่าง ๆ

ข่าวดังกล่าวได้ยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ที่เผยว่า SC Ventures กำลังเร่งสร้างโซลูชันบริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตให้กับสถาบันการลงทุน แต่ในช่วงเวลานั้นการมีส่วนร่วมของ Northern Trust ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก

เมื่อ Zodia เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แพลตฟอร์มนี้จะเปิดให้บริการดูแลรับฝาก Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เป็น 2 สกุลเงินหลัก ส่วนเหรียญ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ จะมีการรองรับเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึง XRP, Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) อ้างอิงตามประกาศ

“การเปิดตัวระบบดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารทั่วโลกนั้นถือว่าเป็นความก้าวหน้าในด้านการพัฒนาและการสนับสนุนตลาดสกุลเงินดิจิทัลของสถาบัน” นาย Pete Cherecwich ประธานฝ่ายบริหารองค์กรและสถาบันของ Northern Trust กล่าว “ความสามารถที่แข็งแกร่งของ Zodia จะทำให้เจ้าของสินทรัพย์, สถาบัน, สำนักงานครอบครัวและผู้จัดการสินทรัพย์สามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้หลากหลายประเภท เนื่องจากความสนใจในตราสารทางการเงินที่เกิดขึ้นใหม่และนวัตกรรมใหม่เหล่านี้ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”