<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum อาจพุ่งแตะ 590 ดอลลาร์หลังราคาร่วงและเด้งขึ้นมาอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรง และการร่วงลงของ Bitcoin ในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งตลาด รวมถึงเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ และ Ethereum ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับการยกเว้นเช่นเดียวกัน

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างหนักและทำท่าทางเหมือนจะกลับลงไปเติมเต็มช่องว่างราคาของ CME ที่ระดับ 17,000 ดอลลาร์ ราคาของ Ether ( ETH ) ก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงทะลุเส้นค่าเฉลี่ย 20-MA ที่  529 ดอลลาร์ ท่ามกลางดัชนี RSI ที่บ่งบอกถึงแรงเทขายที่มากเกิน และแรงซื้อจากบริเวณนั้นก็แข็งแกร่งมากพอที่จะผลักดันให้ราคาย้อนกลับขึ้นทดสอบทเส้นค่าเฉลี่ย 20-MA อีกครั้ง

ขณะที่เขียนบทความนี้ เส้นค่าเฉลี่ย 20-MA กำลังทำหน้าที่เป็นเหมือนแนวต้านระยะสั้นและที่ระดับราคา 582 ดอลลาร์ เราจะเห็นได้ว่ามีตัวชี้วัดวอลุ่ม vpvr กำลังทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง

แม้ว่า Eth จะสามารถพลิกกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 20-MA และเปลี่ยนให้แนวต้านกลายเป็นแนวรับได้ แต่คาดว่าโซนราคาระดับ 583 ถึง 600 ดอลลาร์นั้นจะทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง เว้นแต่ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งทะลุระดับ 19,500 ดอลลาร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ดีตอนนี้ดัชนี RSI บน TF ราย 4 ชั่วโมงของ Eth จะดันผ่านเส้นกึ่งกลาง และตัวชี้วัด MACD กำลังจะมาตัดกันเป็นแนวโน้มขาขึ้น อีกทั้งฮิสโตแกรมของ MACD ก็ยังแสดงให้เห็นถึงแรงกดดันในการขายที่ลดน้อยลง แต่นักเทรดควรต้องสังเกตด้วยว่าวอลุ่มการซื้อจะเริ่มลดลงเมื่อราคาเข้าใกล้กับเส้นค่าเฉลี่ย 20-MA

และเมื่อพิจารณาจากความสัมพันธ์ระหว่างราคาของ Bitcoin และ Altcoins แล้ว การปิดราคาของ BTC ในกราฟ TF รายวันเป็นปัจจัยหนึ่งที่น่าจับตามอง ปัจจุบันราคา BTC พยายามที่จะยึดระดับ 18,500 ดอลลาร์ให้เป็นแนวรับสำคัญ แต่การปิดที่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 100-MA ที่ 18,600 ดอลลาร์จะระดับที่ปลอดภัยมากกว่า

Ethereum เตรียมทดสอบระดับ 590 ดอลลาร์อีกครั้ง

สำหรับการวิเคราะห์ราคาในระยะสั้นของ Ethereum อย่างน้อยนักเทรดโล่งใจไปได้อีกเปราะหนึ่ง เนื่องจาก Ethereum สามารถยืนเหนือแนวรับระดับ 521 ดอลลาร์ได้อย่างมั่นคง ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ราคาร่วงทะลุไปถึง 475 ดอลลาร์ ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา

ในขณะนี้ Ethereum กำลังพยายามเตรียมพุ่งกลับขึ้นไปทดสอบเส้นค่าฉลี่ย 20-MA ที่ระดับ 583 ดอลลาร์และเปลี่ยนแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับ หากทำสำเร็จ คาดว่าราคาจะค่อย ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 600 ดอลลาร์ต่อไป