<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Raoul Pal คาดการณ์ Ethereum อาจทำมูลค่าตลาดสูงกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทลงทุนชื่อดัง Global Macro Investor นาย Raoul Pal ได้กล่าวว่าในอนาคต Ethereum จะสามารถสร้างมูลค่าตลาดจนแซงหน้า Bitcoin ไปได้ โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Ethereum อยู่ที่ 6.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่กับ Bitcoin มูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.34 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือสูงกว่าถึง 5 เท่า 

โดยเขาได้คาดการณ์จากการนำมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมไปเทียบมูลค่าตลาดการเงินทั้งหมด ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วพบว่า Ethereum นั้นมีแนวโน้มขาขึ้นที่รุนแรงมากที่สุด และอาจจะเป็นแพลตฟอร์มที่ในอนาคตจะสามารถรองรับแพลตฟอร์มด้านการเงินเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการคาดการณ์ของเขาใช้วิธีการเทียบมูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตกับมูลค่าของตลาดพันธบัตรของรัฐบาลทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 123 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเขายังให้ความเห็นอีกว่ามันเป็นโอกาสที่น่าสนใจมาก

www.twitter.com/RaoulGMI/status/1337230345897390088

นาย Raoul ยังได้กล่าวว่าการใช้ Ethereum ในการทำธุรกรรมทั่วไปนั้นมีความเหมาะสมมากกว่า Bitcoin โดยแม้ทั้งสองสกุลเงินจะมีความผันผวนที่สูง แต่รูปแบบของ Ethereum นั้นสามารถนำมาใช้เป็นพื้นฐานของระบบการเงินในรูปแบบใหม่ได้

เขายังได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ในวงการคริปโตนั้นยังไม่มีใครเข้าใจถึงขนาดของตลาดการเงินอย่างแท้จริงซึ่งสุดท้ายแล้วมันจะมีลักษณะของผู้ชนะกินรอบโต๊ะ (Winner takes all) แม้ว่าในปัจจุบัน Blockchain จะยังมีข้อจำกัดและปัญหาอยู่หลายอย่างแต่เมื่อ Ethereum สามารถสร้างรากฐานโลกการเงินแบบ Decentralized Finance ที่ดีขึ้นมาก็จะสามารถต่อยอดนวัตกรรมการเงินบนระบบตัวเองต่อไปได้ ซึ่งนั่นเหมาะสมระบบกับการเงินที่มีอนู่ในโลกปัจจุบันเป็นอย่างมาก

ที่มา: cryptopotato