<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ XRP แห่เข้าตลาดเป็นประวัติการณ์ก่อนการ Airdrop เหรียญ Spark

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัล Santiment ได้ระบุว่า ปัจจุบันมีจำนวนนักลงทุนระดับปลาวาฬ (นักลงทุนที่ถือครองเหรียญไว้มากกว่า 10 ล้าน XRP) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทาง U.Today ได้คาดการณ์ว่าสาเหตุที่จำนวนปลาวาฬเพิ่มขึ้นมาจากการประกาศการ Airdrop เหรียญ Spark Token เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยผู้ที่ถือครองเหรียญ XRP จะได้รับสิทธิ์ Airdrop เหรียญ Spark Token ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ 

นอกจากนี้แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลกว่า 50 แห่ง อาทิเช่น Coinbase, Bitfinex และ Binance ก็ยังพร้อมที่จะเปิดให้บริการรองรับการแลกเปลี่ยน Spark Token นี้ด้วย

โดยหลังจากที่ทาง XRP ได้ยืนยันข้อมูลของนักลงทุนทั้งหมดแล้ว จะทำการ Airdrop Spark Tokens (FLR) ให้แก่ผู้ถือเหรียญ XRP ในอัตรา 1:1

ซึ่งทางบริษัท Ripple ได้แจ้งว่าพนักงานของบริษัทก็สามารถรับเหรียญ Spark token ได้หากมีการถือครองเหรียญ XRP ไว้ ยกเว้นผู้ก่อตั้งบริษัท Stellar นาย Jed McCaleb เนื่องจากจะส่งผลต่อปริมาณและราคาเหรียญทั้ง 2 ตัวเป็นอย่างมาก เพราะนาย Jed ได้ถือเหรียญไว้มากถึง 29.5 ล้าน XRP

แต่กระนั้นก็ไม่ใช่เพียง XRP ที่มีแนวโน้มจำนวนปลาวาฬมากขึ้นเพราะ Bitcoin เองก็ได้มีผู้ถือเหรียญระดับปลาวาฬ (ผู้ที่ถือครองเหรียญมากกว่า 1,000 BTC) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 4 ปี

ที่มา: u.today