<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บหนังโป๊ระดับโลก Pornhub รับเฉพาะเหรียญ Cryptocurrency เป็นช่องทางชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บหนังผู้ใหญ่อันดับ 1 ของโลกอย่าง Pornhub นั้นเริ่มที่จะเปิดรับชำระเงินค่า Premium เป็นเหรียญคริปโตเท่านั้นแล้วในขณะนี้ หลังจากที่บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ Visa และ Mastercard ได้ตัดสัมพันธ์กับพวกเขาไป

บริษัทบัตรเครดิตทั้งสองนี้ให้เหตุผลในการยกเลิกการรองรับ Pornhub ว่าเว็บไซต์มีการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ และผู้หญิงถูกทำร้ายร่างกาย อ้างอิงจาก New York Times

การตัดสินใจของ Visa และ Mastercard นั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้ชมเว็บหนังโป๊ดังกล่าวที่ซื้อ Premium และรวมถึงนักแสดงหนังโป๊ที่รับรายได้จาก Pornhub เป็นประจำอีกด้วย โดยหากย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ก่อนหน้านี้ ทาง PayPal ก็เคยออกมาประกาศแบน Pornhub เช่นกัน

หลังจากที่พวกเขาถูก Visa และ Mastercard block นั้น ทาง Pornhub ก็เริ่มรับเหรียญ Verge (XVG), Tron (TRX), และ Tether ( USDT) เป็นช่องทางการชำระเงิน และหลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มรับเหรียญ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Dash (DASH), Ethereum (ETH), Ethereum Classic (ETC), Litecoin (LTC), Monero (XMR), NEM (XEM), Tether (USDT), Tron (TRX), Verge (XVG), ZCash (ZEC), และ Waves (WAVES) อีกด้วย

ถูกกั่นแกล้ง?

เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของ traffic เว็บไซต์ Pornhub ที่สูงอย่างมากหากนับตั้งแต่วิกฤตโรคระบาด COVID-19 โดยตัวเลขนั้นได้พุ่งแตะ 3.6 พันล้านครั้งในเดือนสิงหาคมที่่ผานมา อ้างอิงจาก Similarweb

“มันเป็นเรื่องที่โชคไม่ดีเอาเสียเลยที่ทาง Visa และ Mastercard คิดจะมาเล่นเกมเกี่ยวกับกฎหมายและทำให้ทาง Pornhub ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ” กล่าวโดยนาง Allie Eve Knox หรือนักแสดงหนังโป๊ และผู้ใช้งานคริปโต พร้อมชี้ว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวก็เป็นแบบนี้มานานตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว “นักแสดงส่วนใหญ่ก็เคยออกมากล่าวว่า Pornhub นั้นจำเป็นที่จะต้องมีความรับผิดชอบต่อข้อกฎหมายด้วย”

Allie Eve Knox

ใครได้รับผลกระทบสุด

นาง Allie กล่าวว่าการตัดสินใจบล็อค Pornhub ของบริษัทบัตรเครดิตนั้นไม่เพียงส่งผลกระทบแค่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมีนักแสดงหนังที่หารายได้จากตัวเว็บที่ปกติจะรับเงินผ่าน Visa และ Mastercard และพวกเขาไม่สามารถรับเงินได้

นอกจากนี้โมเดลธุรกิจของ Pornhub นั้นหลัก ๆ มาจากค่าโฆษณา ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการแบนในครั้งนี้เท่าไรนัก