<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ Bitcoin ขาดแคลนหลังเจ้ามือแห่ง Wall Street เข้ากว้านซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเจอปรากฏการณ์แบบใหม่หลังจากที่นักลงทุนกำลังเทขายเอากำไรหลังจากที่ราคาได้ทะยานไปเหนือระดับ $20,000 เหรียญเหล่านั้นได้ไหลเข้าสู่กระเป๋าของวาฬรายใหญ่จาก Wall Street แบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

ข้อมูลจากทาง CryptoQuant แสดงให้เห็นถึงนักลงทุนระยะยาวรายใหญ่ที่กำลังเทขาย แต่กำลังซื้อกลับมากกว่ากำลังขายที่พวกเขามีอย่างเทียบไม่ติด นักวิเคราะห์คาดว่าเป็นผลมาจากนักลงทุนรายใหญ่ขนาดที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนยังคงเข้ามาซื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โดยตอนนี้คาดว่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่อาจเกิดการขาดแคลนเหรียญ Bitcoin บนแพลตฟอร์มซื้อขาย ซึ่งสามารถอธิบายสาเหตุที่กำลังซื้อยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างหยุดไม่อยู่

CEO ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Coin Corner นาย Danny Scott กล่าวว่า Bitcoin กำลังจะเจอกับปัญหาสภาพคล่องของหน่วยเงิน สอดคล้องกับ CEO ของ CryptoQuant นาย Ki Young Ju ที่ได้ให้ความเห็นว่าวาฬครั้งนี้ตัวใหญ่ในระดับที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน

จากฐานข้อมูลของทาง CoinBase แสดงให้เห็นถึงช่วงที่กำลังซื้อมีสูงมากผิดปกติ คาดการณ์ว่าเป็นการเข้ามาซื้อขายของนักลงทุนสถาบัน Grayscale ที่ได้เข้าซื้อ Bitcoin ในครอบครองของ CoinBase ผ่าน Genesis Trading

นอกจานี้กองทุน One River Asset Management ยังได้ยืนยันว่ากำลังมองหาโอกาสที่จะถือสกุลเงิน Bitcoin และ Ethereum เป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ท้ายที่สุดนี้ CEO ของ One River Asset Management นาย Eric Peters ยังได้กล่าวว่า นี่มันเป็นเพียงการเปลี่ยนทรัพย์สินที่ถือครอง และมันแค่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

ที่มา: cointelegraph