<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Guggenheim กล่าวราคา Bitcoin ควรจะพุ่งแตะ 400,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าฝ่ายด้านการลงทุนของบริษัทระดับโลก Guggenheim Partners นาย Scott Minerd ได้ออกมากล่าวในรายการของ Bloomberg เมื่อวานนี้ เมื่อเขากล่าวว่าบริษัทของเขามีการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin นั้นอาจพุ่งแตะ 400,000 ดอลลาร์ได้

“งานวิเคราะห์ด้านพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่า Bitcoin (BTC) นั้นควรจะมีราคาอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยนาย Minerd และทำให้ผู้คนต่างก็อุทานออกมาว่า “โอ้ว!” ผ่านรายการ TV ของ Bloomberg

การพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงนี้ดูเหมือนว่าจะมีสาเหตุหลัก ๆ สองอย่าง โดยอย่างแรกก็คือความหายากของสินทรัพย์ตัวนี้ และความเกี่ยวข้องกับมูลค่าทองคำในด้านของเปอร์เซ็นผลิตภัณฑ์โดยรวมทั้งหมด

“Bitcoin นั้นมี“ Bitcoin มีคุณลักษณะที่เหมือนของทองคำมากมาย และในขณะเดียวกันมันก็มีมูลค่าในด้านการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นอีกด้วย” กล่าวโดยนาย Minerd

ก่อนหน้านี้บริษัท Guggenheim ได้ตัดสินใจเริ่มโยกย้ายสินทรัพย์เพื่อมาลงทุนใน Bitcoin เมื่อราคาของ BTC นั้นยังอยู่แค่ที่ราว ๆ 10,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจากนาย Minerd

นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าการย้ายสินทรัพย์มาเก็บเป็น Bitcoin ตอนที่ราคาของมันนั้นพุ่งมาอยู่เหนือ 20,000 ดอลลาร์ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายกว่าเดิมมาก

ปัจจุบันบริษัท Guggenheim Partners นั้นมีสินทรัพย์ที่บริหารอยู่ที่ราว ๆ 2.3 แสนล้านดอลลาร์ทั้งหมด

ที่มา Coindesk