<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ให้ผลตอบแทน ROI กว่า 6271233% นับตั้งแต่ปี 2011

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์ชื่อดัง Raoul Pal ได้แชร์ข้อมูลที่น่าสนใจบน Twitter ส่วนตัวของเขา โดยกล่าวว่า Bitcoin นั้นได้ให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมบอกด้วยว่า “Bitcoin กำลังกลืนกินโลกใบนี้” 

ผลกำไรของ Bitcoin ไม่มีสินทรัพย์ใดเทียบได้

จากข้อมูลที่นำเสนอโดยนาย Charlie Bilello ของบริษัท Compound Capital Advisors ชี้ให้เห็นว่า หากมีคนลงทุนใน Bitcoinในช่วงปี 2011 พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนสูงถึง 6271233% เลยทีเดียว และหากนำผลตอบแทนนี้มาเปรียบเทียบกับดัชนีหุ้น Nasdaq ซึ่งเป็นกลุ่มสินทรัพย์ชั้นนำอันดับสอง มันจะมีกำไรเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 512% เท่านั้น

ในปีนี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของสินทรัพย์ Safe-haven เลยก็ว่าได้ ด้วยการต่อสู้กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและเศรษฐกิจโลกที่กำลังดิ้นรนในการฟื้นคืนความแข็งแกร่งอันเป็นผลเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin นั้นก็มีปีที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดีเพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ และหากเรามองไปที่จุดต่ำสุดในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า Bitcoin ได้ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นถึง 440% เลยทีเดียว

การเคลื่อนไหวของตลาด Bitcoin ในรอบถัดไป

เนื่องจากราคา Bitcoin สามารถพุ่งทะลุเหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ในที่สุด ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าช่วงขาขึ้นที่คาดการณ์ไว้ในปี 2021 อาจเริ่มต้นขึ้นมาด้วยความแข็งแกร่ง และไม่ว่าจะในกรณีใดก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า Bitcoin ได้มาถึงช่วงขาขึ้นในรอบถัดไปแล้ว โดยข้อมูลในช่วงก่อนหน้านี้และการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาบ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า อุตสาหกรรมคริปโตกำลังมุ่งหน้าไปสู่โอกาสสำคัญในการทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้ (Store of value)

ที่มา : coininsider