<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Celsius Network กล่าวราคาของ Bitcoin สามารถพุ่งแตะ $500,000 ได้ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alex Mashinsky CEO ของ Celsius Network ได้ออกมาเผยในขณะถูกสัมภาษณ์ เขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin สามารถพุ่งทะยานไปแตะที่ระดับ 500,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐได้อย่างสบายๆและรวดเร็ว หากไม่มีการขายจาก HODLers และมีปริมาณความต้องการซื้อจากผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ

โดย Mashinky ได้กล่าวกับ Julie Hyman จาก Yahoo Finance ว่าขาขึ้นของ Bitcoin ในรอบปีนี้ที่เราเห็นราคาของมันทะลุผ่าน 23,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐนั้น มันไม่เหมือนกับขาขึ้นรอบปี 2017 ที่มีแต่นักลงทุนรายย่อยเป็นคนผลักดันราคา แต่ในปีนี้มันเป็นการปรับตัวเข้ามาของสถาบันหลายแห่งบวกกับรายย่อยจากบริษัทเล็กๆและองค์กรต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น เขากล่าวอีกว่า “ ผู้คนส่วนมากเริ่มจะรู้จัก Bitcoin แล้วและพวกเขากำลังเริ่มที่จะสะสม “ ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่แตกต่างของปี 2017 กับปัจจุบันนี้

เมื่อถามว่า Bitcoin มีไว้เพื่ออะไรทำไมมันถึงมีราคา นาย Mashinsky ก็ได้ชี้ว่าค่าเงินนั้นถูกควบคุมโดยรัฐบาลกลางที่คอยพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆไม่มีหยุดและเหตุผลนั่นแหละที่จะทำให้เงินมันเฟ้อและดูเหมือนว่ามันจะไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย และตอนนี้ผู้คนก็เริ่มคิดได้แล้วว่าพวกเขาต้องการสิ่งที่มันมีจำนวนจำกัดและหายาก

ในขณะที่เขาเชื่อว่าคนยุคก่อนๆจะคุ้นชินกับทองคำในการเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ แต่บอกเลยว่าคนรุ่นใหม่เข้าเห็นสิ่งที่แตกต่างจากเดิม 

“คนรุ่นใหม่น่ะมองหาทองในรูปแบบใหม่ซึ่งนั่นก็คือทองคำ Digital และต้องเป็นทองคำ Digital ที่มีจำนวนจำกัดด้วยนะ และจริงๆแล้วสิ่งที่มีจำกัดมากกว่าทองคำมันก็คือ Bitcoin นั่นเอง “

เขาได้กล่าวว่า มากกว่า 250,000 คนในชุมชนของ Celsius นั้นได้ฝากทรัพย์สินไว้กับ Celcius  เป็นมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยทีเเดียว และพวกเขาก็ทำการเก็บสะสม Bitcoin เรื่อยๆ และเขาก็ได้เสริมอีกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ทำหน้าในการเก็บมูลค่าได้ดีที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

Brian Sozzi จาก Yahoo Finance ได้ถาม Mashinsky ต่อว่าถ้าอ้างอิงจากจำนวนที่มีจำกัดแล้วเขาเชื่อหรือไม่ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งทะลุขึ้นไป 400,000% หรือไปที่ระดับ 500,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐภายในปีหน้าได้ โดย Marshinsky ได้ตอบกลับว่า เราไม่รู้หรอกว่ามีคนมากแค่ไหนจ้องที่จะขาย Bitcoin เมื่อราคาของมันไปถึง 25,000 และ 30,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ แต่เรารู้นะว่ามันมีแรงซื้อเยอะมาก

Mashinsky ได้เสริมอีกว่า เราได้เห็นปริงานเงินที่เพิ่มขึ้นมาในระบบเรื่อยๆ เป็นหลายล้านล้านดอลลาร์ และถ้า HODLers ที่เก็บสะสมมานานและถือมันไว้โดยไม่ขายมันเลย เราอาจจะได้เห็นราคาที่คุณถามมาอย่างรวดเร็วก็เป็นได้ 

“ผมคิดว่าปีนี้เราอาจจะได้เห็นราคาปิดของมันอยู่แถวๆระดับ 20,000 ถึง 25,000  เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ส่วนปีหน้าอาจจะได้เห็นถึงระดับ 30,000 ถึง 35,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้นเราค่อยจะได้เห็นการทะลุไปถึงระดับที่คุณกำลังถามอยู่ “