<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin สามารถลงทุนในหุ้น Facebook, Amazon, Netflix และ Google ผ่านเว็บที่ได้รับการสนับสนุนจาก Binance แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดแห่งหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก Binance ได้เพิ่มฟังค์ชันการเทรดหุ้นยักษ์ใหญ่แบบ decentralized เข้ามา โดยหุ้นเหล่านั้นประกอบไปด้วยของบริษัทอย่าง Facebook, Amazon, Netflix และ Google โดยการอัพเดตดังกล่าวนั้นถือเป็นผลพวงมาจากการจับมือกันระหว่างพวกเขนกับ Terra และบริษัทของคนไทย Band Protocol

แพลทฟอร์มดังกล่าวเป็นเว็บเทรดแบบ decentralized ที่มีชื่อว่า Injective Protocol โดยพวกเขาได้ทำการเปิดให้เทรดหุ้น Facebook, Amazon, Netflix, และ Google บนแพลทฟอร์มแล้ว

หุ้นสังเคราะห์ตัวอื่นเตรียมถูกลิสต์ให้เทรดอีก

Injective นั้นเป็นเว็บกระดานเทรดตราสารฯแบบ decentralized ที่ใช้ระบบ layer 2 ที่ทำให้มันสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยมันถูกสร้างขึ้นอยู่บน Cosmos SDK และได้มีการเพิ่มหุ้นมาให้เทรดเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

ในช่วงเริ่มแรกพวกเขาเปิดให้เทรดหุ้น Facebook, Amazon, Netflix, และ Google โดยคาดการณ์ว่าจะมีเพิ่มขึ้นมาให้เทรดอีกในเร็ว ๆ นี้ โดยหุ้นทั้ง 4 ตัวนี้เป็นกลุ่มหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มักจะถูกเรียกว่า FANG และเป็นกลุ่มหุ้นที่แจกผลตอบแทนดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

ทีม Injective นั้นได้ทำการจับมือร่วมกับ Terra และบริษัทเหรียญฝีมือคนไทยที่ไปไกลถึงระดับโลกอย่าง Band Protocol โดยทาง Terra นั้นจะให้ความช่วยเหลือในด้านการนำเอาหุ้นของบริษัทไปทำให้เป็นเหรียญโทเคน ส่วน Band นั้นจะคอยช่วยส่งข้อมูลด้านราคาผ่านเทคโนโลยี oracle ของพวกเขา

นาย Eric Chen หรือ CEO ของ Injective Protocol นั้นได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า

“ปัจจุบันการลงทุนในหุ้นนั้นถือเป็นสิ่งที่ผู้คนนับพันล้านคนทั่วโลกยังไม่สามารถเข้าถึงได้ ในขณะที่แพลทฟอร์มส่วนใหญ่อื่น ๆ ก็พยายามทำตัวเหมือนเป็น Gate keeper ที่มักจะประสบปัญหาด้านเทคนิคอยู่เสมอ ดังนั้นทาง Injective จึงช่วยแก้ปัญหาตรงส่วนนี้เพื่อช่วยให้ทุก ๆ คนสามารถเทรดหุ้นได้โดยมีค่าธรรมเนียม 0”

การอัพเดตล่าสุดนั้นถือเป็นครั้งแรกของพวกเขาในการนำเอาหุ้นสหรัฐฯมาให้เทรดบนเว็บเทรดคริปโตแบบ decentralized

แม้ว่าปัจจุบันเราได้เห็นเว็บเทรดคริปโตชั้นนำอย่าง FTX ที่เปิดให้เทรดหุ้นสหรัฐฯในรูปแบบเหรียญ Token แล้วก็ตาม แต่ความต่างระหว่างของพวกเขากับของ Injective ก็คือ ของ Injective นั้นจะเป็นการลิสต์หุ้นบนเครือข่าย Injective Solstice V2 และทำให้พวกเขาสามารถซื้อมันได้โดยใช้เหรียญ USDT

นอกจากนี้ทาง Injective ยังเปิดให้เทรดตราสารฯ อื่น ๆ โดยที่ผู้เทรดไม่จำเป็นต้องจ่ายค่า gas ในเครือข่าย Ethereum ที่เป็นปัญหากัดกินผลประโยชน์ของนักลงทุน DeFi มานาน

ด้วยการพัฒนาแบบใหม่นี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าตลาด DeFi นั้นยังไม่มีแนวโน้มที่จะจบลงง่าย ๆ เมื่อพวกเขาเริ่มให้บริการสร้างสะพานเชื่อมโลกการเงินแบบเก่าเข้ากับโลกการเงินคริปโต สิ่งนี้เองที่หลาย ๆ คนมองว่าจะมาเป็นอนาคตของโลกอย่างแท้จริง

ที่มา cryptobreifing