<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับพันล้าน Mike Novogratz คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $50,000 แบบ “ชิว ๆ” ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวีดิโอการสัมภาษณ์ของช่อง Real Vision จัดตั้งโดยนาย Raoul Pal ไม่นานมานี้ นักลงทุนระดับพันล้าน Mike Novogratz ได้กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของมูลค่า Bitcoin ในปีนี้แตกต่างจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าในช่วงปี 2017 รวมถึงได้กล่าวว่าการที่ MassMutual (ย่อมาจาก Massachusetts Mutual Life Insurance Co. และเป็นบริษัทประกันภัยที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ในปี ค.ศ. 1851) ได้ลงทุน Bitcoin ด้วยจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการที่ Bitcoin จะได้รับการยอมรับจากสถาบันรายใหญ่ต่างๆ

นาย Novogratz ได้กล่าวไว้ว่าภายในระยะหนึ่งปีนั้น Bitcoin จะมีมูลค่าตลาดเทียบเท่ากับ 10% ของมูลค่าตลาดทองคำ เขากล่าวว่าสำหรับในช่วงขาขึ้นของราคา Bitcoin ในปี 2017 นั้น ตนเชื่อว่าการขึ้นราคาในตอนนั้นเกิดขึ้นจากการเก็งกำไรล้วนๆ แต่สำหรับในปีนี้เขาได้กล่าวว่า

“นี่เป็นการเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ที่จะมีระยะเวลาเกินหนึ่งปีและจะมีการเพิ่มขึ้นในมูลค่าหลายร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นถึง 5 หมื่นเหรียญสหรัฐในอีกปีข้างหน้านี้”

นอกจากนี้ นาย Novogratz ยังเชื่ออีกว่ามูลค่าตลาด Bitcoin จะค่อยๆ ไต่ขึ้นไป และในที่สุดก็จะมีมูลค่าตลาดที่เหนือกว่ามูลค่าตลาดทองคำ

ในบทสัมภาษณ์นี้นาย Novogratz ยังได้กล่าวถึงการลงทุน Bitcoin ด้วยเงินจำนวนถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐโดยบริษัทประกันภัย MassMutual และการที่ทางบริษัทได้เข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัทจัดการกองทุนในนิวยอร์กชื่อว่า New York Digital Investments Group (NYDIG) ซึ่งทาง MassMutual ได้แถลงว่าทางบริษัทได้ซื้อ Bitcoin ผ่าน NYDIG และมีความเชื่อมั่นในการเก็บรักษาและดูแล Bitcoin ของทาง NYDIG เป็นอย่างยิ่ง

นาย Novogratz ได้กล่าวเกี่ยวกับกรณีการซื้อ Bitcoin โดย MassMutual นี้ว่า “เป็นเรื่องใหญ่มากๆ… ถ้าบริษัทประกันภัยสามารถทำการซื้อ Bitcoin อย่างเปิดเผยได้ สถาบันอื่นๆบนโลกนี้ก็จะไม่ต้องรู้สึกเขินอายในการซื้อ Bitcoin อีกต่อไป”