<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญ Altcoin ยังคงดูน่าเป็นห่วงในขณะนี้ ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมากว่า 10% และสามารถพุ่งไปแตะระดับราคา $24,200 ต่อ 1 BTC ได้แต่ราคา Altcoin นั้นกลับไม่สามารถสร้างปรากฏการณ์เดียวกันได้ ซึ่งหนึ่งในสาเหตุนั้นมากจากมูลค่าตลาดของ Altcoin ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ หากสามารถฝ่าแรงต้านนี้ไปได้แล้วราคาของ Altcoin จะมีสภาพราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้เช่นเดียวกับ Bitcoin

ในปี 2017 ที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะยานเฉียดราคา $20,000 เป็นครั้งแรก ทำให้มีเม็ดเงินการลงทุนหลั่งไหลเข้ามาใน Bitcoin เป็นจำนวนมากและยังส่งผลให้การลงทุนนั้นไปถึง Altcoin อีกด้วย 

ซึ่งหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ทำราคาสูงสุดอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สภาพราคาของ Altcoin ไม่สามารถพุ่งขึ้นตามในอัตราเดียวกันได้ ก็ได้มีการคาดการณ์กันว่าปัจจุบันนั้นมูลค่าตลาดของ Altcoin ยังคงติดอยู่ในก้อนเมฆตามรูปประกอบด้านล่าง

จากกราฟจะแสดงให้เห็นถึง Ichimoku cloud หรือที่รู้จักกันในชื่อ Kumo นั้นใช้อธิบายถึงทั้งแนวรับหรือแนวต้านที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นตัวบ่งบอกถึงช่วงราคาที่จะมีลักษณะเป็นหลุมอากาศ หรือ ช่วงราคาที่มีความผันผวนสูงมาก ๆ ส่งผลให้ราคาจะพุ่งขึ้นหรือร่วงลงผ่านช่วงราคานั้นเกิดขึ้นได้ยาก ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวทำให้ตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Bitcoin สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจาก Altcoin ไปได้ 

ซึ่งหากมูลค่าตลาด Altcoin สามารถทะลุแนวก้อนเมฆนี้ไปได้จะส่งผลราคาของ Altcoin พุ่งทะยานต่ออีกครั้ง และอาจจะไล่ตามช่วงมูลค่าตลาด Bitcoin ที่ทิ้งห่างให้แคบลงได้

แม้ว่านักลงทุนจำนวนมากกำลังกลับมายังตลาดคริปโตอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่า Altcoin จะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ซึ่งมีผลมาจากปัจจัยแง่ลบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นข่าวการหลอกลวงหรือต้มตุ๋นบนแพลตฟอร์ม DeFi หรือเหตุการณ์ที่กลต.สหรัฐฯ กำลังเริ่มสอบสวนหลัง Ripple ถูกฟ้องร้องเรื่องการขายหลักทรัพย์โดยมิชอบ ทำให้นักลงทุนสถาบันยังมองเห็นว่า Altcoin ยังขาดความน่าเชื่อถืออยู่

ทั้งหมดนี้ทำให้สามารถสรุปได้ว่า ปัจจัยแง่ลบที่รุมเร้า Altcoin จะส่งผลให้ราคา Altcoin อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถพุ่งสูงขึ้นอย่างสม่ำเสมอและอาจติดอยู่ภายในก้อนเมฆนี้ได้ ต่างจาก Bitcoin ที่มีข่าวดีล้อมหน้าล้อมหลังแทบทุกวัน และกำลังพุ่งไปยังดวงจันทร์ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

ที่มา: newsbtc