<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ผันผวนอย่างรุนแรง ร่วงแตะ $23,000 แม้ Grayscale จะเข้ากว้านซื้อไปเยอะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังวนอยู่รอบๆ ราคา 23,000 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่นักลงทุนในสหรัฐฯ กำลังจับตาดูและคาดคะเนกันอยู่ว่าตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ จะมีทิศทางอย่างไรกันในวันนี้

ข้อมูลจากเว็บเทรดต่างๆ ได้แสดงให้เห็นว่าในช่วงวันนี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงถึงจุดต่ำสุดในราคาที่ 22,800 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการลดลงจากราคา 23,718 เหรียญสหรัฐฯ ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่ามีแรงดันตรงราคา 24,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็นจำนวนมาก

ราคา BTC/USD ในช่วง 1 ชั่วโมง (จาก TradingView)

ทิศทางของราคานี้สวนกระแสข่าวการซื้อเก็บ Bitcoin โดยสถาบันใหญ่อย่างสิ้นเชิง เมื่อในวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก GrayScale ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 12,319 BTC ซึ่งนั่นก็เป็นจำนวนที่สูงกว่าจำนวน (11,512 BTC) ในช่วงที่ผ่านมาทั้งสัปดาห์ 

การซื้อของ GrayScale ในตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็จะมีนัยว่านักขุด Bitcoin จะสามารถได้รับผลตอบแทนในการขุดเหรียญ (block reward) ถึง 28,000 BTC ในทุกๆ เดือน

นาย Kevin Rooke นักวิเคราะห์ได้กล่าวว่านี่เป็น “ข่าวร้าย” สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำ

นอกจากข่าวของ GrayScale แล้ว ยังมีข่าวเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ผ่านสถาบันอื่นๆ อีกเช่นกัน 

บริษัท MicroStrategy ที่ให้บริการด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะและซอฟต์แวร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นในมูลค่าถึง 650 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอีกข่าวหนึ่งก็คือการโอน Bitcoin จำนวนถึง 12,006 BTC ออกจากตลาด Coinbase ผ่านการซื้อแบบ OTC ในวันนี้ 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ข่าวดีเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเลย

สำหรับธุรกรรมผ่าน Coinbase ที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น นาย Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant ได้ออกมากล่าวว่าตนสังเกตจากธุรกรรมว่าทาง Coinbase ได้ทำการโอน Bitcoin เหล่านั้นไปยัง Cold wallet เขาจึงมั่นใจว่าราคา Bitcoin ยังอยู่ในขาขึ้น