<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือที่ถือเหรียญ XRP เริ่มลดน้อยลงเรื่อย ๆ สวนทางรายย่อยที่แห่ซื้อเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Santiment ซึ่งเป็นทีมนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตได้ประกาศบนทวิตเตอร์ว่าจำนวนเจ้ามือที่มี wallet ที่บรรจุ XRP ด้วยจำนวนที่มหึมา (10 ล้าน XRP ขึ้นไป) นั้นได้ลดลงถึง 18 ราย หลัง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ประกาศว่าจะทำการฟ้องร้อง Ripple อย่างเป็นทางการ

ถึงอย่างนั้น จำนวนบัญชีที่ถือครอง XRP ในปริมาณหนึ่งหมื่นเหรียญหรือต่ำกว่ายังคงเพิ่มขึ้นต่อไป โดย Santiment กล่าวว่านักลงทุนยังต้องการที่จะเก็บ XRP ในปริมาณส่วนน้อย

จำนวนของเจ้ามือ XRP ที่ลดลง สวนทางกับรายย่อยที่เพิ่มขึ้น

นาย Thomas Silkjær ผู้ก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์และสะกดรอยตามธุรกรรม Cryptocurrency ที่มีชื่อว่า Xrplorer ได้กล่าวเกี่ยวกับการที่ ก.ล.ต. สหรัฐ ได้ฟ้องร้อง Ripple ว่าการฟ้องร้องนี้จะสร้างความเสียหายให้แก่ผู้ใช้และนักลงทุนกว่าล้านราย มากยิ่งกว่าการที่นักลงทุนเหล่านี้ได้ทำการซื้อ XRP ที่ทาง ก.ล.ต. กล่าวหาว่าเป็น “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน” เสียอีก

นาย Thomas ยังกล่าวต่อว่าการฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับช่วงที่ Bitcoin ได้ทะยานสู่ราคาสูงสุดที่ 24,000 เหรียญสหรัฐ และช่วงที่ Coinbase กำลังจะทำ IPO ที่สหรัฐอยู่พอดี ซึ่ง “ราวกับว่าเหตุผลในการฟ้องร้องนี้ก็เพื่อที่จะสร้างความเสียหายให้ถึงที่สุด ไม่ว่าผลการวินิจฉัยสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร”

ทั้งนี้ นาย Thomas ประกาศว่าบริษัทของตนนั้นจะยังทำหน้าที่ในการรายงานและสกัดกั้นกิจกรรมที่ผิดกฎหมายบน ledger XRP ต่อไป