<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนคริปโตระดับโลก Galaxy Digital และ Jump Trading ประกาศตัดสัมพันธ์กับ XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า บริษัทการลงทุนคริปโตชื่อดังสองแห่ง Galaxy Digital และ Jump Trading ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ XRP แล้ว

สื่อข่าว The Block รายงานว่า บริษัททั้งสองได้หยุดทำการตลาดในเหรียญ XRP หลังจากการฟ้องร้องคดีที่กำลังเป็นที่โด่งดังบนโลกโซเซียลอยู่ในขณะนี้ (การทำตลาดในที่นี้หมายถึง การจัดหาสภาพคล่องให้กับเว็บเทรดต่าง ๆ)

โดยเมื่อวานนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ได้ยื่นฟ้องต่อ Ripple Labs ในข้อหาละเมิดการขายหลักทรัพย์มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการออกเหรียญ XRP

ในขณะเดียวกันทางด้านเว็บเทรด 3 แห่งประกอบไปด้วย OSL, Beaxy และ CrossTower ก็ได้สั่งระงับการซื้อขายเหรียญ XRP ชั่วคราว รวมถึงบริษัทจัดการกองทุนชื่อดัง Bitwise ที่ได้ทำการบังคับปิด Position ของการเทรด XRP ด้วยเช่นกัน

รายงานระบุว่า Galaxy จะไม่ทำการซื้อขายเหรียญ Ripple ไปจนกว่าจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC)

Galaxy เป็นบริษัทด้านการลงทุนคริปโตรายใหญ่ในนิวยอร์กที่นำโดยนาย Mike Novogratz มหาเศรษฐี Bitcoin และ Ethereum ที่มีสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า $ 400 ล้านดอลลาร์

Jump Trading เป็นบริษัทเว็บเทรดสัญญาคริปโตฟิวเจอร์สที่มีวอลุ่มการซื้อขายมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

XRP เป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่อ้างอิงตามมูลค่าตลาด แต่เนื่องจากปัญหาทางด้านกฎหมาย ราคาและส่วนแบ่งการตลาดจึงร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว

ก.ล.ต.สหรัฐฯ อ้างว่า Ripple Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกเหรียญ XRP สามารถระดมทุนได้กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์จากการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนนับตั้งแต่ปี 2013